X

สรรพสามิตบุกยึดบุหรี่หนีภาษี มูลค่ากว่า 74 ล้านบาท จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ปราจีนบุรี บุกยึดบุหรี่หนีภาษี มูลค่ากว่า 74 ล้านบาท ภายในศูนย์ไปรษณีย์ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจาก กอ.รมน.ปราจีนบุรี โดย พ.อ.ปิยะเกียรติ อมรเวช รอง ผอ.กอ.รมน.ปราจีนบุรี ว่าสรรพสามิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีและไวน์หนีภาษี ได้ที่ศูนย์ไปรษณีย์ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจเช็คประเมินมูลค่าเบื้องต้นมากกว่า  74 ล้านกว่าบาท ซึ่งเป็นบุหรี่หนีภาษียี่ห้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น marlboro กรองทิพย์ และยี่ห้อต่างประเทศอื่น ๆ โดยบุหรี่หนีภาษีทั้งหมด ถูกแพ็คใส่กล่องส่งพัสดุเพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ยังมีไวน์หนีภาษีอีก 17 โหล จำนวน 204 ขวด


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยการนำเครื่องสแกนคิวอาร์โค้ดและตรวจสอบลายน้ำพบว่า เป็นบุหรี่หนีภาษีที่มี QR code และตัวเลขไม่ตรงกัน จากการตรวจนับของ เจ้าหน้าที่พบจำนวนบุหรี่หนีภาษียี่ห้อต่าง ๆ รวมกันทั้งหมด 7,880 คัทตอล หรือ 78,880 ซอง และสุราไวน์ 17 โหล จำนวน 204 ขวด น้ำสุรา 153 ลิตร โดยทางกรมสรรพสามิต จะทำการตรวจยึดส่งของกลางมอบให้กับพนักงานสอบสวนกบินทร์บุรี เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป โดยของกลางทั้งหมดนี้ ได้มีการนำเข้ามาจากตามแนวชายแดน


นายนิติพัฒน์ ทรงเนติเชาวลิต สรรพสามิตปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายและได้มีการสืบสวนและวางแผนไว้ล่วงหน้ามาประมาณ 4 เดือน สายได้แจ้งกับทางฝ่ายปราบปรามของสำนักงานสรรพสามิต ภาค 2 จึงได้สนธิกำลังร่วมกันระหว่างงสายตรวจสำนักงานสรรพสามิตภาค 2 และสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ปราจีนบุรี สนธิกำลังร่วมกับ กอ.รมน. จ.ปราจีนบุรี และ กอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทรา ได้ติดตามเฝ้า จนมาถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เข้าตรวจยึดของกลางได้ที่ศูนย์คัดแยกไปรษณีย์กบินทร์บุรี


โดยของกลางที่ตรวจยึดได้ มีบุหรี่ต่างประเทศและบุหรี่ในประเทศด้วย รวมกัน 78,888 ซอง สุราไวน์ต่างประเทศ 204 ขวด น้ำสุรา 153 ลิตร ค่าภาษียาสูบประมาณ 4 ล้าน 9 แสนกว่าบาท  ประมาณการค่าปรับ 74 ล้าน ภาษีไวน์ 4 หมื่นเศษ ประมาณการค่าปรับ 6 แสนกว่าบาท รวมทั้ง 2 รายการคือสุราและยาสูบค่าปรับประมาณ 75 ล้านบาท ส่วนสินค้าที่ส่งมาต้นทางไม่มีการระบุชื่อผู้ส่งจากใครส่ง จากที่ใด มีแต่ชื่อผู้รับอย่างเดียว ทางเราจะนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"