X

ผู้ว่าฯ สระแก้วมอบเงินโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ช่วยเหลือ จนท.ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้แทนโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์มอบเงินช่วยเหลือฯครอบครัวผู้เสียชีวิต จากกรณีช้างป่าทำร้ายในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 31 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายชาตรี ผดุงพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน องค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปพูดคุยแสดงความเสียใจและให้กำลังใจ พร้อมกับ มอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติและครอบครัวของ นายจงรัก จงศรี อายุ 26 ปี ตำแหน่ง ลูกจ้างเหมาบริการ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่ศาลาวัดด่านชัยพัฒนา ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว


ทั้งนี้ นายจงรักฯ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ ในการเข้าไปผลักดันช้างป่าในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านท่าตาสี ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (30 ต.ค.66) ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านท่าตาสีว่า มีช้างป่าจำนวน 3 ตัว เข้าไปทำลายพืชผลทางการเกษตรและเข้าพื้นที่ชุมชน จึงมีการระดมเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมและผลักดันช้างออกจากพื้นที่ ซึ่งปรากฎว่า นายจงรักฯ ถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และมาเสียชีวิตในช่วงค่ำวันเดียวกันที่ รพ.วังน้ำเย็น


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายปริญญาฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้แทนโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ฯ มอบเงินช่วยเหลือแก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท และยังมีหน่วยงานอื่น ๆ ที่จะมอบเงินช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวด้วย โดยนายปริญญาฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือแก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตในทุก ๆ ด้าน เพื่อเยียวยากรณีมีช้างป่าจำนวนประมาณ 8 ตัว ออกจากพื้นที่อนุรักษ์มาอาศัยอยู่ในพื้นรอยต่อ 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลคลองหินปูน ตำบลวังน้ำเย็น และตำบลตาหลังใน มานานกว่า  6 เดือน และเข้าทำลายพืชผลการเกษตร สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอย่างหนัก จึงมีการร้องเรียนและระดมเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการผลักดันช้างกลับป่าดังกล่าว


—————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"