X

คนไทยถูกฆ่ายัดถุงดำทิ้งน้ำ ในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้าม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – คนไทยถูกฆ่ายัดถุงดำทิ้งน้ำในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา และได้รับการยืนยันหลังพบกลายเป็นศพ เตรียมนำร่างเผาฝั่งปอยเปตและส่งเถ้ากระดูกกลับมาฝั่งไทย ขณะที่มีรายงานกรณีการเสียชีวิตดังกล่าว ผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในกลุ่มคนไทยที่เข้าไปทำงานให้กับบ่อนออนไลน์ฝั่งปอยเปต โดยมีการโยกเงินจากบัญชีของนายทุนไปเล่นพนันกว่า 2 แสนบาท จนถูกจับได้และฆ่ายัดถุงดำไปทิ้งน้ำดังกล่าว

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ก็ แค่ คนธรรมดา” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ติดต่อกันหลายวัน เพื่อติดตามหาญาติคนไทยที่ถูกฆ่ายัดถุงดำ แล้วนำศพไปทิ้งในบ่อน้ำใกล้ทุ่งนา ทางด้านทิศใต้ ของบ้านกูบธม เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณด่านปอยเปต-คลองลึก ประมาณ 50 กม. โดยมีพยานให้การกับตำรวจกัมพูชา ระบุว่า เมื่อช่วงเช้ามืดประมาณ 05.00 น.ของวันที่  24 ตุลาคมที่ผ่านมา พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน ได้ใช้รถตุ๊กตุ๊กแบบพ่วงข้าง นำถุงดำขนาดใหญ่มาโยนทิ้งที่บ่อน้ำดังกล่าว โดยมีการพูดคุยกันเป็นภาษาไทย แต่ไม่ทราบว่าคุยอะไรกัน

จนกระทั่งต่อมา มีคนมาพบถุงดำดังกล่าว จึงได้ลองเปิดถุงออกดูและพบว่าเป็นศพชายรายหนึ่ง ไม่สวมเสื้อผ้า ด้านหลังมีรอยสัก ลักษณะศพที่พบเหมือนโดนทุบตีด้วยของแข็ง จนร่างกายบวมช้ำทั้งร่าง โดยเฉพาะที่ใบหน้าบวมบูด ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ไม่พบเอกสารใด ๆ ในร่างของผู้ตาย ทราบเบื้องต้นเพียงว่า เป็นชาย มีอายุประมาณ 27 ปี ขณะนั้น ศพของผู้เสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ นำไปเก็บไว้ที่วัดกูลธม เมืองปอยเปต และมีการส่งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศไทย เพื่อติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตดังกล่าว


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายอีกว่า ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้รายงานความคืบหน้ากรณีนี้อีกว่า ทราบข้อมูลของผู้เสียชีวิตแล้ว โดยทราบชื่อของผู้เสียชีวิตรายนี้คือ นายผดุงเกียรติ  คำวิต๊ะ หรือ น้องบอล เป็นชาวจังหวัดเชียงราย เบื้องต้น ได้ประสานไปยังญาติให้มารับศพแล้ว ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมนั้นยังไม่ขอเปิดเผย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว บอกว่า ได้เปิดเพจขึ้นมาแล้วประมาณ 2 ปี แล้ว มีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือคนไทย ที่ไปทำงานและและตกทุกข์ได้ยากในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา และพื้นที่อื่น ๆ รวมทั้งรับแจ้งเหตุกรณีถูกกระทำและถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมในประเทศกัมพูชา เพื่อประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั้งสองประเทศ เพื่อช่วยเหลือต่อไป

“ทราบข้อมูลแล้ว ผู้เสียชีวิตในปอยเปต เบื้องต้น ผมประสานแม่และญาติ ผู้เสียชีวิตแล้ว และกำลังจะเดินทางมารับศพด้วยตนเอง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ผมทราบหมดแล้ว ขอเก็บข้อมูลไว้ เป็นความลับครับ ผมรับปากญาติน้องไว้ว่า จะทวงคืนความยุติธรรมให้ เท่าที่ทำได้ คนผิดก็ว่าตามข้อกฎหมาย อย่าใช้กฎหมู่ ทำร้ายคนไทยแบบนี้ครับ ลูกเค้ามีพ่อมีแม่ อย่าเก่ง เพราะแค่มีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง เพราะถ้าวันใด คุณหมดบุญ คุณก็จะไม่ต่างจากหมาตัวนึงที่เค้า ไม่เห็นค่าเวลาคุณหมดประโยชน์ แล้วคุณก็จะตายแบบหมาข้างถนน และสุดท้ายชีวิตที่ไร้วิญญาณ ก็คงต้องเป็นผมอีก ที่รับร่างคุณออกมาประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับญาติน้องด้วยครับ จากใจ คนไทย ไม่ทิ้งกันครับ” ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ก็แค่ คนธรรมดา” ระบุ


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ระบุว่า จากการตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทยรายดังกล่าว ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาทำงานในบ่อนฝั่งกัมพูชามาหลายปีและทำงานงานออนไลน์ในบ่อนขนาดใหญ่หลายแห่ง ซึ่งล่าสุดก่อนเสียชีวิตได้ทำงานออนไลน์และมีการโยกเงินจากการบันชีของบ่อนไปเล่นด้วยยอดเงินประมาณ 200,000 บาทและถูกจับได้ จึงถูกลงโทษและทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่ถุงดำไปทิ้งไกลจากบริเวณหน้าด่านปอยเปตถึง 50 กม. กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เตรียมลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว ส่วนศพของผู้เสียชีวิตการเผาในวันพรุ่งนี้ที่ฝั่งปอยเปต ก่อนนำกระดูกส่งกลับมาให้ญาติฝั่งไทยที่ จ.สระแก้ว ต่อไป


—————————–
ขอบคุณภาพ/เฟซบุ๊ก ก็แค่ คนธรรมดา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"