X

ปราจีนบุรี ชาวไร่ จ.ปราจีนบุรี ต้องใช้เรือหักข้าวโพดหนีน้ำท่วม

ปราจีนบุรี – ชาวไร่ จ.ปราจีนบุรี ต้องใช้เรือหักข้าวโพดหนีน้ำท่วมใน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี หลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม.

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า น้ำในคลองพระปรง จ.ปราจีนบุรี ได้หลากเข้าท่วมไร่ข้าวโพดของเกษตรกรในพื้นที่ ม.7 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทางเจ้าของไร่ข้าวโพด จำเป็นต้องใช้เรือยนต์และเรือพายฝ่าน้ำท่วม เพื่อเข้าไปหักข้าวโพดในไร่ และทยอยขนใส่เรือ ออกมาผึ่งให้แห้ง แล้วปอกเปลือกรอส่งขาย โดยช่วงนี้หลายจุดพบเจ้าของไร่ข้าวโพดและเพื่อนบ้าน นั่งเรือยนต์และเรือพาย เข้าไปหักข้าวโพดในสวน ซึ่งอยู่ห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร ซึ่งมีระดับน้ำท่วมลึกประมาณ 60 ซม. และบางส่วนได้ท่วมผักข้าวโพดไปแล้ว


นายปรีชา ถาวร อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 7 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของไร่ข้าวโพด กล่าวว่า ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ไว้ 12 ไร่ ถูกน้ำท่วม 3 วันที่แล้ว จึงตัดสินใจจ้างแรงงานเพื่อนบ้าน มาช่วยหาข้าวโพดหนีน้ำท่วม ก่อนที่ข้าวโพดจะงอกเสียหาย  เนื่องจากฝนตกชุกและครบกำหนดเก็บเกี่ยวแล้ว  แต่ไม่สามารถใช้รถเกี่ยวได้เนื่องจากถูกน้ำท่วมสูง ปีนี้ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ขายกิโลกรัมละ 5 บาท แต่ของตนเองเปียกน้ำและงอกแล้ว ไม่รู้ว่าทางลานรับซื้อข้าวโพด จะรับซื้อในราคาเท่าไหร่ ลานรับซื้อข้าวโพดให้ราคาเท่าไหร่ก็ต้องขาย คาดว่า จะหักข้าวโพดนี้น้ำท่วมแล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"