X

อพม.สระแก้วจัดกิจกรรมจิตอาสาเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษ

สระแก้ว – อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วจัดกิจกรรมจิตอาสา อพม.เพื่อพัฒนาสังคมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วและ อพม.สระแก้ว จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งแจกขนมและไอศครีมให้แก่เด็กพิเศษในช่วงพักกลางวัน โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ อพม. เข้ามามีส่วนร่วมในชุมชน ซึ่งเป็นเครือข่ายการทำงานเชิงจิตอาสาเพื่อสร้างความสุขให้กับกลุ่มเด็กที่มีความพิการ และกระตุ้นให้สังคมเกิดความเสียสละและเอื้ออาทรต่อกันมากขึ้น

นายธนสุนทร สว่างสาลี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนงานอาสาสมัคร โดยจัดตั้งกลุ่มแกนนำจิตอาสาที่เราเรียกกันว่า “อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์” หรือ อพม. เพราะเล็งเห็นว่าอาสาสมัครเป็นกลไกสำคัญในระดับพื้นที่ที่สามารถเข้าไปดูและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง เป็นการหนุนเสริมเติมเต็มภารกิจ พม.ให้มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ สำหรับ อพม.มีหน้าที่ในการขับเคลื่อนงานด้านการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมให้คำแนะนำปรึกษา ประสานช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อน ติดตาม เฝ้าระวัง ตลอดจนป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุ คนไร้ที่พึ่งและคนขอทาน ซึ่งปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมี อพม.ที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตร จำนวน 429 คน กระจายอยู่ทั่วทุกตำบลในพื้นที่จังหวัดสระแก้วทั้ง 9 อำเภอ

——————————-
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"