X

น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติฯ ทำฝายกั้นน้ำขาด 7 แห่ง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักลงเทือกเขาพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาและตาพระยา ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำบ้านแผ่นดินเย็น พื้นที่ ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ส่งผลทำให้ฝายกั้นน้ำขาดถึง 7 แห่ง ทาง อบต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาและอุทยานแห่งชาติตาพระยา ส่งผลทำให้ฝายน้ำล้นขาดในพื้นที่ ต.แซร์ออ โดยนางพวงรัตน์ สรศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแซร์ออ และนายบุญเรือง ปทุมเทา ,นายชวน อ่อนผักแว่น รองนายก อบต. ได้เปิดเผยว่า หลังฝนตกหนักน้ำได้ไหลมาจากภูเขาไหลผ่านฝายน้ำล้นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ฝายน้ำล้นขาด และถนนที่ใช้สัญจรไปมาขาดหลายสาย โดยเฉพาะพื้นที่บ้านผาสุข หมู่ที่ 3 ต.แซร์ออ ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านบ้านโคกสามัคคี และผ่านบ้านหนองแคน หมูที่ 2 และไหลผ่านไปยังบ้านโคกสว่าง และบ้านทนสามัคคี ซึ่งน้ำมีจำนวนมากจนไหลผ่านข้ามถนน ไหลไปยังพื้นที่บ้านหนองแวง ต.โคกสูง ต.โนนหมากหมุ่น อ.โคกสูง ก่อนจะไหลเข้าสู่เขตประเทศกัมพูชา


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำส่วนหนึ่ง ที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยตะเคียน ได้ไหลลงไปในพื้นที่ ต.โคคลาน อ.ตาพระยา และไหลต่อไปยัง ต.โคกสูง และมาบรรจบกันที่คลองยาง อ.โคกสูง ทำให้มีปริมาณน้ำเป็นจำนวนมาก โดยนางพวงรัตน์ สรศักดิ์ นายก อบต.แซร์ออ กล่าวว่า เนื่องจากเกิดพายุฝนตกหนักติดต่อกันทุกวัน ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงจากเขาสู่ลงคลองโปร่งประทุน บ้านเขาพรมสุวรรณ บ้านแซร์ออ หมู่ที่ 13 ทำให้ฝายน้ำล้นขาดได้รับความเสียหายถึง 7 ฝาย ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น มีไร่นา พื้นที่้การเกษตร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทางเกษตรอำเภอและท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับผู้บริหาร อบต.แซร์ออ ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ 7 หมู่บ้าน ล่าสุด ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวไปยังนายอำเภอวัฒนานครแล้ว ส่วนเกษตรกรที่ได้รับความเสียหาย ทาง อบต.จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลเบื้องต้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา และอุทยานแห่งชาติตาพระยา ทางอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ประชาชน ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ที่บริเวณน้ำตกปางสีดา เนื่องจากน้ำมีความขุ่นข้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน เป็นต้นไป แต่สามารถเข้ามาเที่ยวชมภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติได้


—————————
ข่าว-ภาพโดย/สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"