X

“ป๋าเหนาะ”นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดตัวลงพื้นที่”เจ้าพ่อวังน้ำเย็น” บุกทุก อบต.

สระแก้ว – นายเสนาะ เทียนทอง หรือ”ป๋าเหนาะ”นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดตัวลงพื้นที่ถิ่นเดิม”เจ้าพ่อวังน้ำเย็น” บุกทุก อบต. ตั้งแต่คลองหินปูน-ตาหลังใน หวังดึงคะแนนเสียงกลับจากหลานสาวที่ครองตำแหน่ง ส.ส.มาหลายสมัย หลัง คสช.ประกาศปลดล็อกให้ประชาชนและพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ไม่กี่ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลัง คสช.ใช้ ม.44 ประกาศปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถหาเสียงได้ โดยพบความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งนำโดย นายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งประกอบด้วย พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สระแก้ว และ นายสรวงศ์ เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สระแก้ว เริ่มเดินสายพบปะหาเสียงและแนะนำตัวในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ในนามพรรคเพื่อไทยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงเขตพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้วครั้งนี้ ถือเป็นการเข้าพื้นที่อย่างเป็นทางการของ นายเสนาะ เทียนทอง หลังจากก่อนหน้านี้ แทบไม่ได้เข้ามาพบปะกับแกนนำและกลุ่มผู้นำชุมชนในพื้นที่วังน้ำเย็นเลย โดยมีกำหนดการเข้าพูดคุยและพบปะกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลายพื้นที่ เช่น นายอนันต์ งอนชัยภูมิ นายก อบต.ตาหลังใน, สมาชิก อบต.ตาหลังใน และเจ้าหน้าที่ อบต. ที่ห้องประชุม อบต.ตาหลังใน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว รวมทั้ง ช่วงเช้ามีการเดินทางไปพบปะพูดคุยลักษณะเดียวกัน เพื่อหาเสียงและแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครที่ อบต.คลองหินปูน โดยมีนายชาญ โต๊ะสิงห์ นายก อบต. และสมาชิก อบต.คลองหินปูน ทั้งหมดร่วมต้อนรับด้วยเช่นกัน

สำหรับบรรยากาศในการหาเสียงและแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครั้งแรกนี้ ของทีมนายเสนาะ เทียนทอง พบว่า ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี โดยมีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร จ.สระแก้ว ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ซึ่งเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปของคนพื้นที่ จ.สระแก้วแล้วเช่นกัน หลังจากมีความชัดเจนแล้วว่า ตระกูลเทียนทอง ซึ่งครองตำแหน่ง ส.ส.สระแก้ว มากว่า 30 ปี ต้องถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ในการเลือกตั้งที่คาดว่า จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2562 ที่จะถึงนี้ โดยพรรคเพื่อไทยจะต้องชิงตำแหน่ง ส.ส.กับ พรรคพลังประชารัฐ ที่คาดว่าจะมี นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว ซึ่งได้ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2561 เรื่องการให้ประชาชนและพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ โดยอาศัยมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งของพรรคการเมือง เพื่อประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกพรรคการเมือง เพื่อเข้าไปบริหารประเทศอย่างอิสระ และควรให้พรรคการเมืองสามารถรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเพื่อนำเสนอนโยบายที่ใช้ในการบริหารประเทศต่อประชาชนได้ เป็นวิถีทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตยตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ด้วย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"