X

เงินหมดตู้ แห่เบิก 500 บัตรคนจนทั้งอำเภอมีตู้เดียว ขอรถเอทีเอ็มโมบายเสริม

สระแก้ว – ชาวบ้านเบิกเงิน 500 บาท จนเงินหมดตู้เอทีเอ็ม พบทั้งอำเภอมีตู้เดียว เหมารถตระเวนกดยังไม่ได้ ขอเพิ่มตู้ บางรายรอหลายวันยังไม่ได้เงิน ด้าน ผจก.กรุงไทย สาขาสระแก้ว ประสานขอรถเอทีเอ็มโมบายมาเสริมสัปดาห์หน้า แก้ปัญหาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังรัฐบาลโอนเงินของขวัญปีใหม่เข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิ์จำนวน 11 ล้านคน คนละ 500 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2561 ปรากฏว่า มีชาวบ้านแห่ไปถอนเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้กับตลาดคลองถม ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ชาวบ้านที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แห่ไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่มีเพียงแห่งเดียวในอำเภอ ทำให้มีแถวยาวตลอด 3 วัน จนช่วงบ่ายวานนี้ เงินแบงก์ 500 และ 100 บาท ภายในตู้เอทีเอ็มได้หมดตู้ แต่ก็มีชาวบ้านที่ไม่รู้ข้อมูลพยายามเดินทางมากดเงินอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็นวันนี้ ชาวบ้านยังคงเดินทางมาที่ตู้เอทีเอ็มที่มีเพียงแห่งเดียว เพื่อตรวจสอบยอดเงิน แม้จะไม่สามารถเบิกเงินได้ก็ตาม บางคนรอให้เจ้าหน้าที่มาเติมเงินในเครื่อง แต่จนเย็นก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีการเติมเงินในตู้แต่อย่างใด โดยนายทน โยธิน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 313 ม.2 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า มารอกดเงินตั้งแต่เมื่อวาน แต่เงินหมดตู้ เมื่อเช้ามาอีกรอบมียอดเงิน 500 แต่ไม่มีแบงก์ 500 เลยกดไม่ได้ จึงมาดูช่วงเย็นอีก

“อำเภอนี้มีแค่ตู้เดียว เมื่อวานเข้าแถวยาวมาก กว่าจะเลื่อนได้ 1 ศอก ใช้เวลานาน บางคนเอามา 30-40 ใบ ยืนกดอยู่เป็นเวลานาน ผมมีใบเดียวก็ต้องมานั่งรออยู่จนขณะนี้ก็ยังเบิกไม่ได้” นายทน กล่าว

นายวิรัช ไพเราะ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวยอมรับว่า กดเงินไม่เป็น ก็หวังจะมาให้เด็ก ๆ ช่วยกดให้ ซึ่งก็รู้ว่าได้เงิน 500 บาท แต่มาถึงเขาบอกว่า เงินหมด แบงก์ 500 ไม่มีแล้ว ก็ได้แต่นั่งรอเผื่อเขาจะมาเติมเงินจนช่วงเย็น

ส่วน นางอั้ว ภูคำพา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ม.4 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า รู้ว่าได้เงินแล้ว กดดูมีเงินในบัตร 600 บาท แต่ยังไม่ได้เงินสด เพราะตู้ไม่มีเงิน อยากได้เงิน 500 บาทไว้ไปซื้อยา รอจนเย็นจนรอไม่ไหวแล้ว รถมาก็คงกลับแล้ว ใกล้สิ้นเดือนคงมาอีกครั้งเพราะมาบ่อยก็หมดค่ารถ ก่อนหน้านี้ก็ไปที่สระแก้ว 2 คน เสียค่ารถ 200 บาท ก็กดไม่ได้เพราะคนเยอะมาก มาตู้ที่วังน้ำเย็นก็เงินหมดอีก ก็เลยไม่ได้เงินสักที คงรอให้คนหมดก่อนถึงจะออกมาอีกครั้ง

แม่ค้าขายลอตเตอรี่คนหนึ่ง (เสื้อฟ้า) กล่าวว่า มีจำนวนมากที่จะพกบัตรมาเป็นกำ ๆ เยอะมากต่อคน ส่วนคนที่อยู่ข้างหลังเอามา 2 บัตรหรือบัตรเดียว ก็รอนาน ปัญหาเลยเกิด ส่วนเงินหมด คนที่อยู่ไกล อยู่ในหมู่บ้านลึกๆ มาแล้วไม่มีเงินในตู้ก็ต้องเสียเวลา ทำได้แค่รอรถเติมเงินของ ธ.กรุงไทย มาเติมเงินเท่านั้น

ทางด้าน นายสุธารา วาสนวัฒน์ ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะตู้เอทีเอ็มที่ไม่พอเพียง และปัญหาเงินหมดตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของศูนย์เงินสด ที่จะมีรถนำเงินไปเติมตามตู้เอทีเอ็มตามพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งช่วงนี้มีการเบิกเงินพร้อม ๆ กันทำให้การเติมเงินในตู้ไม่ทันตามรอบ ทั้งนี้ ได้ประสานขอรถเอทีเอ็มโมบายมาติดตั้งชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ในช่วงนี้ก่อน คาดว่า จะสามารถติดตั้งได้ในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป สำหรับในช่วงตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.61 เป็นต้นไป ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินเพิ่มเป็น 1,000 บาท คาดว่า เงินในตู้แบงก์ 1,000 บาทอาจจะหมดในบางพื้นที่ ด้วยเช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"