X

เงินหมดตู้!! ทั้งอำเภอมีตู้เดียว คนแห่กดเงินของขวัญปีใหม่ 500 บาท

สระแก้ว – คนแห่กดเงินของขวัญปีใหม่ 500 บาท จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งทั้งอำเภอมีตู้เอทีเอ็มกรุงไทยเพียงตู้เดียว ส่งผลให้มีแถวยาวตลอด 3 วัน จนเงินหมดตู้ ถึงขั้นทะเลาะกันกรณีแซงคิวจนต้องเรียกตำรวจมาเคลียร์ พร้อมเรียกร้องให้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มเพิ่ม

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้กับตลาดคลองถม ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เกิดปรากฏการณ์ชาวบ้านที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน แห่ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มที่มีเพียงแห่งเดียวในอำเภอ ทำให้มีแถวยาวตลอด 3 วัน จนช่วงบ่ายวันนี้ เงินภายในตู้เอทีเอ็มซึ่งเป็นธนบัตรใบละ 100 และ 500 บาท หมดตู้ หลังรัฐบาลประกาศโอนเงินของขวัญปีใหม่เข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิ์จำนวน 11 ล้านคน คนละ 500 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2561 แต่ก็ยังมีชาวบ้านเดินทางมากดเงินอยู่เรื่อย ๆ แม้จะไม่สามารถกดเงิน 500 บาทออกมาก็ตาม

โดยผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายหนึ่ง บอกว่า บางคนลงทุนมารอกดเงินตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. เพื่อจะได้ไม่ต้องรอคิว แต่ก็ต้องผิดหวัง ซึ่งตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีคนมายืนรอกดเงินหน้าตู้เอทีเอ็มแถวยาวทุกวัน บางช่วงยาวไปถึงหน้าตลาด และมีเหตุการณ์แซงคิวกันจนเกิดการทะเลาะกันขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาระงับเหตุด้วย อยากให้ธนาคารติดตั้งตู้เอทีเอ็มให้มากกว่านี้ จากเดิมที่เคยมี 3 ตู้ ในปั๊ม ปตท. ,หน้าเซเว่น และใกล้ ๆ ธ.ก.ส. ตอนนี้เหลือเพียง 1 ตู้ ทั้งอำเภอ แต่ประชากรทั้งอำเภอมีถึง 63,668 คน และมีจำนวนบ้านมากถึง 23,685 ครัวเรือน เวลามีโครงการของรัฐที่ต้องใช้บัตรธนาคารกรุงไทย ทำให้ชาวบ้านเสียเวลาและเสียประโยชน์มาก

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนหนึ่งไม่ทราบว่า เงินของขวัญปีใหม่ที่โอนเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิ 11 ล้านคน คนละ 500 บาท ไม่จำกัดเวลาในการใช้เงินและไม่มีการดึงเงินกลับ ซึ่งแตกต่างจากวงเงินสวัสดิการ ที่ใช้ซื้อสินค้าธงฟ้า 200/300 บาท ซึ่งต้องใช้จ่ายภายในเดือน ดังนั้น ผู้มีสิทธิไม่จำเป็นต้องรีบถอนเงินตอนนี้ เงินของขวัญ 500 บาท จะคงอยู่ในบัตรตลอดไป จนกว่าผู้มีสิทธิมีความจำเป็นต้องใช้ โดยสามารถกดเป็นเงินสดผ่านตู้ ATM กรุงไทย ถอนเงินจากบัตรที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือใช้จ่ายเงินดังกล่าวที่ร้านธงฟ้า รวมทั้งร้านค้าเอกชนอื่นที่รับบัตรสวัสดิการได้ด้วยเช่นกัน

แม่ค้าขายลอตเตอรี่ หน้าร้านเซเว่นฯ กล่าวว่า คนเยอะมากจนมีเรื่องทะเลาะกัน ต้องเรียกตำรวจมาเคลียร์ ซึ่งช่วง 3 วันที่ผ่านมาคนเยอะตลอด ซึ่งที่เห็นมีคนเบาบางเพราะเงินหมด โดยเฉพาะแบงก์ 500 และแบงก์ 100 ที่คนมากดออกไปไม่เหลือในเครื่องเลย เป็นเพราะใน อ.วังน้ำเย็น ทั้งอำเภอมีตู้เอทีเอ็มกรุงไทยเพียงตู้เดียว ทำให้มีคนมารอเป็น 100 คน จนแถวยาวไปถึงหน้าตลาด เวลาที่มีคนมาแซงคิว จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้น

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"