X

ผู้ต้องหาแหกห้องขัง สภ.หนองหมากฝ้าย หลบหนี แม่-ภรรยา วอนเข้ามอบตัว

สระแก้ว – เกิดเหตุผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ก่อเหตุหลบหนีออกจากห้องขัง สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ประสานตำรวจ ตชด.12 หน่วยงานและมูลนิธิฯเร่งติดตามตลอดทั้งวันจนค่ำแต่ยังไม่พบตัว โดยผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวคดีพยายามฆ่าผู้อื่น วงเงิน 300,000 บาทด้วย ส่วนแม่และภรรยาวอนขอให้เข้ามอบตัวหวั่นอันตราย

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาในคดียาเสพติดหลบหนีจากห้องขัง สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ขณะที่ พ.ต.ท.เสถียร วงศ์อุดมธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย กำลังทำการเบิกตัว นายจินณวัตร บมขุนทด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 3 บ้านใหม่ศรีจำปา ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งถูกชุดสืบสวนจับกุมได้ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,005 เม็ด ได้เมื่อคืนของวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่สิบเวรได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้ออกมาจากห้องขัง เพื่อนำไปให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำและขยายผลการจับกุม แต่ระหว่างที่ตำรวจนำตัว นายจินณวัตร ออกมาจากห้องขัง และกุญแจมือที่สวมข้อมือของนายจินณวัตรเกิดหลุดออก ทำให้ผู้ต้องหาฉวยโอกาสวิ่งหนีออกจากโรงพักทันที

พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองหมากฝ้าย ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวยอมรับว่า มีผู้ต้องหาในคดียาเสพติดหลบหนีจริง อยู่ระหว่างส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามและประสานเครือข่าย มูลนิธิฯช่วยเฝ้าระวัง ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามผู้ต้องหาไปทางด้านหลังโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา และเส้นทางการเกษตร พร้อมทั้งกระจายกำลังวิ่งติดตามแต่ไม่ทัน จึงได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 12 อรัญประเทศ พร้อมสุนัขเข้ามาช่วยเหลือติดตามด้วย

นอกจากนี้ ทาง สภ.หนองหมากฝ้าย ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ข้างเคียงและผู้นำหมู่บ้าน ช่วยแจ้งเตือนและให้ข้อมูลของผู้ต้องหา พร้อมทั้งขอกำลังจากหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดซับนกแก้ว เพื่อเข้าร่วมค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่พบตัว คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ โดยวันนี้ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมแนวป่าที่ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีเข้าไปตามสวนยางพารา แต่ก็ยังไม่พบตัว เพราะผู้ต้องหาเป็นคนพื้นที่และทราบเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี จนกระทั่งค่ำจึงถอนกำลังออกมา

ทางด้าน พ.ต.ท.เสถียร วงศ์อุดมธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย กล่าวว่า นายจินณวัตร ผู้ต้องหารายนี้ ก่อนถูกจับกุมคดียาบ้า ยังอยู่คงอยู่ระหว่างการประกันตัวของศาลจังหวัดสระแก้ว ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น โดยศาลได้ให้ปล่อยตัวไปชั่วคราว โดยวางหลักทรัพย์ประกันตัวไว้ จำนวน 300,000 บาทด้วย

จากการสอบถาม นางจำเนียร พรอินทร์ อายุ 52 ปี แม่ของผู้ต้องหา และนางทิพย์สุดา สว่างกุล อายุ 21 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 3 บ้านใหม่ศรีจำปา ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขอให้ลูกกลับมามอบตัว ถึงหนีไปก็ไม่รอด แถมยังมีอันตรายรอบด้าน ทั้งคดีเก่าที่แม่หาเงินเอามาประกันปล่อยตัวชั่วคราว ถ้าลูกหนีไปแม่จะเอาเงินที่ไหนไปใช้หนี้เขา

ส่วน นางทิพย์สุดา ก็ระบุเช่นกันว่า เป็นห่วงสามีมากที่หลบหนีไปกลัวจะได้รับอันตราย เพราะตอนถูกจับกุมในตอนกลางคืน ตนเองก็ได้มาพบกับสามี ได้พูดคุยกันว่าทางบ้านไม่รู้เรื่องด้วย ขอให้สู้ ทางบ้านจะเป็นกำลังใจให้และจะรอพี่จนกว่าจะพ้นโทษ ไม่ต้องคิดอะไรมาก พอรุ่งเช้าจะไปเยี่ยมสามี ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สามีของตนหลบหนีไปแล้ว ตนก็งง เพราะสามีได้รับอุบัติเหตุขาหัก ต้องใช้เหล็กดาม การเดินเหินก็ไม่คล่องตัวเหมือนกับคนอื่น ทำไมปล่อยให้หลบหนีได้

“ถ้ารักลูกรักเมีย ก็ขอให้มามอบตัวต่อสู้คดี ลูกเมียจะเป็นกำลังใจให้ ถ้าพี่หนีไปมีแต่อันตรายรอบด้าน” ภรรยาผู้ต้องหากล่าวทั้งน้ำตา

ล่าสุด ทาง สภ.หนองหมากฝ้าย ได้ประสานแจ้งขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน ทุกหมู่บ้าน ให้ช่วยสังเกต ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายดังกล่าว ที่ก่อเหตุหลบหนีออกจาก สภ.หนองหมากฝ้าย เข้าป่าด้านหลังโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา ต.หนองน้ำใส โดยผู้ต้องหาขณะหลบหนี สวมเสื้อสีเทาแขนสั้น กางเกงขาสั้น มีกุญแจมือตำรวจติดที่ข้อมือข้างหนึ่ง หากพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่ 191 หรือ 081-1613236 ได้ตลอด 24 ชม.

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"