X

ปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดหนองคล้า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผูกคอมรณะภาพคากุฏิ

ปราจีนบุรี – เจ้าอาวาสวัดหนองคล้า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผูกคอมรณะภาพคากุฏิวัด ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คาดเกิดจากปัญหาความเครียด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 9 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.มโน อ่อนสุรทุม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีพระผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในกุฏิวัดวัดหนองคล้า หมู่ที่ 7 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.วังตะเคียน พร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่ภายในกุฏิเจ้าอาวาส มีร่องรอยถูกเครื่องหินเจียรเลื่อยประตูกระจกด้านหน้ากุฏิออก พบร่างผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ภายในกุฏิ โดยมีชาวบ้านมามุงดู 20 คน ทราบชื่อพระสงฆ์ที่ผูกคอเสียชีวิต ชื่อว่า พระครูศุภชัย สุชาโต เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว


ทั้งนี้ จากการสอบถาม พระประคอง ชะยะธัมโม พระลูกวัดที่เป็นคนตัดประตูเหล็กเข้ามาภายในกุฏิ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มาเรียกเจ้าอาวาส แต่ประตูกระจกด้านนอกถูกล็อคด้านใน ส่งเสียงเรียกไม่มีเสียงตอบรับ จึงใช้หินเจียรตัดเหล็ก ตัดรูกุญแจด้านนอกออก แล้วเปิดประตูเข้ามา พร้อมกับส่งเสียงเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อเดินเข้ามาภายในห้องไม่พบตัวเจ้าอาวาส จึงมองไปยังห้องน้ำที่อยู่ด้านหน้า ถึงกับเข่าทรุด ภาพที่เห็นเจ้าอาวาสใช้สบงมัดกับขอบประตูห้องน้ำ ผูกคอตัวเอง


พระประคอง กล่าวอีกว่า เมื่อตั้งสติได้ จึงแก้มัดคอออก แล้วนำร่างมานอนไว้ที่พื้น และปั๊มหัวใจ แต่ไม่ตอบสนอง จึงส่งเสียงร้องให้พระรับทราบ และโทรแจ้งกู้ภัยฯและแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งสาเหตุการผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่า เจ้าอาวาสน่าจะเครียด ที่ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ ไม่ให้อยู่ที่วัดนี้ โดยพระครูบอกว่า จะไม่ไปไหนจะขออยู่ที่วัดนี้ ไม่มีใครคาดคิดว่า ท่านจะผูกคอตัวเองจนมรณภาพ ซึ่งทางญาติโยมต่างอโหสิกรรมและช่วยกันเก็บกวาดศาลา เพื่อที่จะประกอบพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่ายของวันนี้


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"