X

ผบ.กองกำลังบูรพาตรวจทางน้ำร่วมกับ ผบ.ทหารกัมพูชา กระชับสัมพันธ์แน่นแฟ้น จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ลงพื้นที่ตรวจทางน้ำ “หนองเอี่ยน-สะทึงศรีโสภณ” ร่วมกับ ผบ.ทหารกัมพูชา ชายแดน จ.สระแก้ว เพื่อกระชับสัมพันธ์แน่นแฟ้นทหารไทย-กัมพูชา

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา และ พล.ต.ซึง ตุม ผู้บัญชาการกองพลน้อยทหารราบที่ 51 ประเทศกัมพูชา ได้ร่วมพบปะพัฒนาสัมพันธ์ และร่วมกันตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณหมุดชั่วคราวเขตแดนที่ 51 ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา บ้านหนองเอี่ยน-สะทึงศรีโสภณ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีคลองพรหมโหดและคลองน้ำใสไหลมาบรรจบกัน เป็นพรมแดนกั้นของทั้งสองประเทศ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ ฯ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร คำแนะนำต่าง ๆ ในเรื่องความร่วมมือในการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทุกรูปแบบ ร่วมทั้งการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชายแดน เมื่อเกิดน้ำท่วมและอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งเกิดขึ้นเกือบทุกปี


อย่างไรก็ตาม การพบปะของผู้นำทางทหารของทั้งสองประเทศดังกล่าว ทาง ผบ.พล.น้อย.ร.51 ประเทศกัมพูชา ได้กล่าวชื่นชมและยินดีที่ได้จะมาพบปะพัฒนาสัมพันธ์กันในระดับกองกำลังป้องกันชายแดนของไทยอีกครั้งหนึ่ง ทำให้เกิดความเชื่อมั่น จริงใจในความเป็นคู่มิตรภาพของทหารไทยและกัมพูชา อย่างเหนียวแน่นร่วมกันตลอดไป หลังจากนั้น ได้ร่วมกันตรวจแนวชายแดนทางน้ำไทย-กัมพูชา บริเวณดังกล่าวร่วมกันด้วย

ผบ.กองกำลังบูรพา ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลปฏิบัติหน้าที่แนวชายแดนสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา พร้อมด้วย ผบ.ฉก.ปชด., ผบ.ชค. และ ฝสธ.กกล.บูรพา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะและให้กำลังใจ กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามฐานปฏิบัติการและจุดตรวจบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.คลองหาด และ อ.อรัญประเทศ   จ.สระแก้ว โดยช่วงบ่ายของวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผบ.กกล.บูรพา พร้อมด้วยคณะ  เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการดอยเต่า ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการของกอง ร้อย ฉก.ตชด.1 ชค.ตชด.12 และ ฉก.ร.2 เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และความเป็นอยู่ของกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดน


และในโอกาสนี้ ทาง ผบ.กกล.บูรพา ได้มอบเครื่องดื่มและอาหาร เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจให้กำลังพลทุกนาย หลังจากนั้นได้เดินทางลาดตระเวนไปตามถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเลียบแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ไปยังพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยระหว่างทางได้ตรวจการวางเครื่องกีดขวางบริเวณจุดเสี่ยงที่คาดว่า จะมีการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้ง พบปะและมอบอาหาร เครื่องดื่ม ให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจตลอดเส้นทางด้วย

———————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"