X

อดีตสาวโรงงานหันมาทำแคปหมูติดมันขาย สร้างรายได้วันละ 450 บาท

ปราจีนบุรี – อดีตสาวโรงงานในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หันมาทำแคปหมูติดมันขาย สร้างรายได้วันละ 450 บาท มีร้านค้าในหมู่บ้านรับไปขายและแม่ค้าหน้าโรงงานใกล้บ้าน มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 13,500 บาท 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า มีอดีตสาวโรงงานหันมาทำแคปหมูติดมันขายสร้างรายได้วันละ 450 บาท โดยมีร้านค้าในหมู่บ้านรับไปขายและแม่ค้าหน้าโรงงานใกล้บ้าน เฉลี่ยมีรายได้เดือนละ 13,500 บาท เนื่องการทำแคปหมูติดมันขาย จะเน้นทำใหม่ ๆ สด ๆ ทำวันต่อวัน เพื่อเอาใจลูกค้าให้ได้กินแคปหมูใหม่ และกรอบ และได้พัฒนากระบวนการผลิตโดยการนำไปบรรจุถุงใส่ถุงซิป จากที่ใส่ถุงพลาสติกใสธรรมดา ทำให้ดูดีขึ้น อีกทั้งการทำแคปหมูทำง่าย ๆ แบบพื้นบ้าน ใช้เวลาไม่นานในการทำแต่ละครั้ง


จากการสอบถาม น.ส.กนกพร ฟักแก้ว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/3 หมู่ 2 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อดีตสาวโรงงาน กล่าวว่า หลังจากออกจากทำงานโรงงานอยากมีรายได้เสริมในครัวเรือน จึงมีแนวคิดที่จะค้าขายเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่บ้าน ร้านค้าในหมู่บ้านร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน มีอยู่น่าจะทำของกินในครัวเรือนมาขาย จึงตัดสินใจที่จะทำแคปหมูติดมันขายให้กับร้านค้าในหมู่บ้าน และร้านอาหารตามสั่ง ในละแวกใกล้เคียง ทำครั้งแรกขายได้ จึงทำแคปหมูขายซึ่งทำมาแล้ว 4 เดือน มีรายได้ในครัวเรือน เฉลี่ยมีรายได้เดือนละ 13,500 บาท


ทั้งนี้ น.ส.กนกพร ยังบอกวิธีการทำแคปหมูติดมันทำง่าย ๆ โดยไปซื้อเนื้อหมูจากเขียงหมูใกล้บ้าน ซึ่งจะใช้เนื้อหมูส่วนแคปไหล่หมู 10 กก. ราคากิโลกรัมละ 80 บาท ประมาณ 800 บาท จากนั้นนำหนังแคปหมูมาล้างน้ำสะอาด แล้วนำไปต้มให้สุก ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้น หลังจากหั่นเป็นชิ้นเรียบร้อยแล้ว นำไปทอดให้น้ำมันออก ทิ้งไว้ 1 คืน ตอนเช้าทอดอีกครั้ง ก็จะได้แคปหมูพร้อมบรรจุใส่ถุงซิป 3 ขีด ขายราคาถุงละ 50 บาท ขายกิโลกรัมละ 450 บาท ครึ่งโล 230 บาท มีรายได้วันละ 450 บาท เฉลี่ยมีรายได้เดือนละ 13,500 บาท ร้านค้าหรือร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียงสนใจแคปหมูติดมัน ติดต่อ คุณกนกพร ฟักแก้ว ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 095-346-6982

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"