X

ตชด.12 สกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบ 9 ราย ชายแดน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สังกัดกองกำลังบูรพา สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 9 ราย บริเวณแนวชายแดนไทยกัมพูชา รอยต่อระหว่างอำเภออรัญประเทศและอำเภอคลองหาด จ.สระแก้ว เสียค่าหัวรายละ 4,500 บาท

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดเฉพาะกิจ ตชด.1 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 ,พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอาง ผกก.สภ.คลองน้ำใส ,พ.ต.ท.สมเดช สินศิริ รองฯ/รรท.ผบ.ชค.ตชด.12 ,พ.ต.ต.พิชชากร ภูสันต์ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.1 เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส เข้าตรวจสอบเส้นทางลำเลียงผลผลิตทางการเกษตร บริเวณระหว่าง จุดตรวจ จต.อ.71/1 ถึง จต.อ.72 พื้นที่บ้านคลองสมบูรณ์  ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายบริเวณป่าอ้อย จำนวน 9 ราย จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ บก.ร้อย ฉก.ตชด.1


ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาชาวกัมพูชาทั้ง 9 คน ประกอบด้วย 1.นายบาน วินบาน อายุ 43 ปี มาจาก จ.เสียมเรียบ ,2.นายคม  แซล อายุ 36 ปี มาจาก จ.พระตะบอง ,3.นายรา พอน อายุ 28 ปี มาจาก จ.พระตะบอง ,4.นาง เสรย ซาน อายุ 22 ปี มาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ,5.นางดา ลิน อายุ 31 ปี มาจาก จ.เสียมเรียบ, 6.นางไพ ลิน อายุ 23 ปี มาจาก จ.เสียมเรียบ, 7.นางพลืน เทือน อายุ 52 ปี มาจาก จ.พระตะบอง, 8.นางเสรย มม อายุ 30 ปี มาจาก จ.บันเตียเมียนเจย และ 9.นางพิ เสย อายุ 25 ปี มาจาก จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ถูกจับที่ 1-9  “เป็นบุคคลต่างด้าว (ชาวกัมพูชา) หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”


โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้มาถึงบริเวณเส้นทางลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรดังกล่าว ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง ทราบภายหลังว่าเป็นชาวกัมพูชา กำลังเดินมาตามเส้นทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่และเรียกให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีข้ามไปยังประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่สามารถไล่ติดตามจับกุมตัวมาได้เป็น จำนวน 9 คน โดยยอมรับสารภาพว่า ได้พากันลักลอบเข้ามายังประเทศไทย เพื่อเดินทางไปทำงานก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดระยองและกรุงเทพมหานคร โดยได้จ่ายเงินให้คนนำพา ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา  จำนวนคนละ 4,500 บาท ให้พาเข้ามายังประเทศไทยและพาเดินทางไปขึ้นรถรับจ้างอีกทอดหนึ่ง ไม่ทราบว่าจะพาไปขึ้นรถที่ใดและใครจะเป็นคนมารับ เพื่อพาไปส่งยังที่จุดหมายปลายทาง แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเอกสารการขออนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ปรากฏว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ไม่สามารถนำเอาเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมสัมภาระ  นำตัวส่ง พ.ต.ท.สามารถ แม่นปืน พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

—————————
ภาพ/กองกำลังบูรพา
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"