X

ปราจีนบุรี คืบหน้าไฟไหม้บ่อขยะ อบต.กบินทร์ ดับแล้ว 100%

ปราจีนบุรี – เหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ อบต.กบินทร์ เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดับไฟได้แล้ว 100% โดยประสานรถดับเพลิงของ อบต.ใกล้เคียง 6 คัน มาดับไฟและนำรถแบคโฮมาเกลี่ยฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้บ่อขยะเนื้อที่ 5 ไร่ 

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าไฟไหม้บ่อขยะของอบต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อค่อนสว่างของวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้ประสานรถดับเพลิงของ อบต.ใกล้เคียง 6 คัน มาดับไฟและนำรถแบคโฮมาเกลี่ยฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้บ่อขยะบนเนื้อที่ 5 ไร่ ซึ่งมีจำนวนขยะในครัวเรือนมาทิ้งไว้ที่บ่อขยะแห่งนี้ วันละ 20 ตัน ได้ทำการดับไฟและเกลี่ยกองขยะทั้งวัน


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ พบว่า มี 4 จุดเล็ก ๆ มีควันไฟระอุขึ้นมาอีกรถแม็คโฮได้ขุดเกลี่ยเศษขยะออก เพื่อไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก โดย พ.จ.อ.(พันจ่าเอก)พิเศษ คำขจร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งไฟไหม้บ่อขยะเมื่อช่วงค่อนสว่างของวันที่ 5 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสาน ปภ.จังหวัดเพื่อขอรถดับเพลิงจาก ปภ.เขต 3 มาช่วยทำการดับไฟ ร่วมกับ อบต. ณ ขณะนี้รองนายกฯ และเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ อบต.ได้ลงพื้นที่บ่อขยะ พบว่า รถแบคโฮได้ทำการขุดเกลี่ยจุดที่มีควันปะทุขึ้นมาเล็ก ๆ ไม่มีควันปะทุขึ้นมาแล้ว นับว่าโชคดีที่เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมา ช่วยทำให้ไฟที่ปะทุอยู่ในกองขยะดับลง เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไหม้บ่อขยะได้ 100% แล้ว


———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"