X

บริจาคเลือดช่วยเหยื่อเหยียบกับระเบิด และเข้าเก็บกู้-ทำลายทุ่นระเบิด 2 จุด ชายแดนสระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ร่วมกับ ร.12 พัน 3 รอ.และกำลังพลจิตอาสา บริจาคเลือดช่วยเหยื่อเหยียบกับระเบิดผ่าตัดขาขาด และลงพื้นที่เก็บกู้-ทำลายทุ่นระเบิด 2 จุด ในพื้นที่ อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา และชุด ศจร.นปท.1 เดินทางเข้าร่วมภารกิจภายหลังได้รับการขอรับการสนับสนุนจาก ร.12 พัน 3 รอ. เพื่อการจัดกำลังพลจิตอาสาสนับสนุนการบริจาคโลหิตฯ สำหรับให้ความช่วยเหลือราษฎรไทย น.ส.สัมฤทธิ์ รวยรื่น อายุ 46 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.7 บ.โคกจาน ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ที่ได้เดินทางเข้าหาของป่าในบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา เนื่องจากไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ จึงได้เดินลึกเข้าไป จนกระทั่งเกิดพลาด เดินเหยียบทุ่นระเบิดสังหารบุคคลไม่ทราบชนิดและเกิดระเบิดขึ้น จนได้รับบาดเจ็บขาขาด จากการเหยียบทุ่นระเบิด เมื่อ 27 พ.ค.66 บริเวณบ้านโคกจาน ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เนื่องจากแพทย์ฯต้องทำการผ่าตัดเพิ่มเติม จากบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บขาขาด ทำให้สูญเสียเลือดเป็นจำนวนมาก จึงได้ร้องขอเลือดเพื่อทำการผ่าตัดเพิ่ม


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังเข้าร่วมบริจาคเลือดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ หน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12  ร่วมตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย เก็บกู้และทำลาย ทุ่นระเบิด สรรพาวุธที่ยังไม่ระเบิด ตามที่ได้รับแจ้งในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว จำนวน 2 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำนวน 1 จุด ได้เข้าเก็บกู้และทำลาย ลูกระเบิดขว้าง TYPE 82-2 จำนวน 1 ลูก ที่บริเวณพิกัด 48P 0248750 1537476 บ.หนองเม็ก ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว อีก 1 จุด โดยเข้าเก็บกู้และทำลายกระสุนปืน ค. ขนาด 61 มม. จำนวน 1 นัด บริเวณพิกัด 48P 0268076 1548944 ม.10 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตามที่ชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ร้องขอมาดังกล่าว

————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"