X

สระแก้ว เจ้าของสุดดีใจ!! ได้รถที่ถูกโจรกรรมคืน ไม่ต้องผ่อนกุญแจ

สระแก้ว – เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมไปจากพื้นที่ จ.ชลบุรี ดีใจที่ได้รถคืน หลังตำรวจ สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว สามารถสกัดจับรถได้พร้อมผู้ต้องหาชาวกัมพูชา 1 ราย 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว, พ.ต.ท.วราวุฒิ นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.โคกสูง สั่งการให้ พ.ต.ต.เดชน์ สงวนตระกูล สว.สส.สภ.โคกสูง พร้อมชุดสืบสวน สภ.โคกสูง ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายเมง สำนาง (MR.Meng Samnang) อายุ 33 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สี แดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ม.2 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว


ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุรพร เปิดเผยว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีผู้ครอบครองคือ นายอดิศักดิ์ กองตุ้น ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์หายไป เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย.66 เวลา 20.30 น. โดยจอดรถไว้ที่บริเวณหน้าห้องเช่า เลขที่ 73 ม.8 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กระทั่งตื่นมาช่วงเช้าเพื่อจะเดินทางไปทำงานแต่พบว่า รถจักรยานยนต์หายไป ต่อมา เวลา 09.30 น.วันที่ 2 มิ.ย.66 จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี

ต่อมา เวลา 19.00 น.วันนี้ นายอดิศักดิ์ กำลังจะเดินทางจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อกลับไปทำงานที่ จ.ชลบุรี ซึ่งจะเดินทางผ่าน จ.สระแก้ว จึงเข้ามาดูรถจักรยานยนต์ พร้อมกับกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยความดีใจ โดยตอนแรกทำใจไว้แล้วว่า อาจจะไม่ได้รถคืนแล้ว และจะต้องผ่อนกุญแจค่างวดชำระจนกว่าจะครบ เพราะที่ผ่านมามักจะได้ยินข่าวจากสื่อมวลชน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับและได้รถคืนเจ้าของไม่มากนัก


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกับแหล่งข่าวฝั่งกัมพูชาว่า หากมีรถจักรยานยนต์ฝั่งไทยส่งข้ามไปขายให้กับนายทุนฝั่งกัมพูชา จะมีราคาอยู่ที่คันละ 20,000-25,000 บาทต่อคัน จากนั้น ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากับนายเมง ฯ ผู้ต้องหาว่า  “เป็นบุคลต่างด้าวชาวกัมพูชา เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” และนำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง และประสาน ตำรวจ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี มาอายัดตัวกลับไปแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจรฯ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


—————————

ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"