X

ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลกบินทร์ เสียหายจำนวนมาก

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายจำนวนมากกว่าครึ่ง ยังไม่สามารถคาดการณ์ว่า จะสามารถดับไฟได้ช่วงไหน คาดว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 1-2 วัน 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย​.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก​ อบต.กบินทร์​ว่า​ เวลาประมาณ​ 04.00 น​ ได้เกิดไฟลุกไหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลกบินทร์​ มีพื้นที่​ 10 ไร่​ ปัจจุบันลุกไหม้ประมาณ​ 5 ไร่​ บ่อขยะดังกล่าว ตั้งอยู่บ้านสระดู่​ หมู่ที่ ​6 ต.กบินทร์​ อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี การแก้ไขปัญหา​ดังกล่าว​ น.ส.วัชราภรณ์​ แตงหมี​ นายอำเภอกบินทร์บุรี​ และนางมาละนี​ จินดารัตน์​ หน.สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี​ และนายกฤษฎากรณ์​ สุริยวงษ์​ นายก​ อบต.กบินทร์​ ประสานหน่วยงานส่งรถดับเพลิง​พร้อมอุปกรณ์เข้าดับไฟ ดังนี้ 1.อบต.กบินทร์​ รถดับเพลิง​ 2 คัน ,2.อบต.นนทรี​ รถดับเพลิง​ 1  คัน และ 3.อบต.นาแขม​ รถดับเพลิง​ 1 คัน ขณะนี้เจ้าหน้าหน้าอยู่ระหว่างดับไฟ


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ่อขยะดังกล่าว พบว่า มีรถดับเพลิง 6 คัน กำลังทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ่อขยะ พร้อมทั้งนำรถแม็คโคร จำนวน 2 คัน มาคุ้ยบ่อขยะและฉีดน้ำดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง


นายทิทัย จันทร์ประทุม รองนายก อบต.กบินทร์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งไฟไหม้บ่อขยะช่วงประมาณตี 3 ของเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และขอรถดับเพลิงในระแวกใกล้เคียงมาช่วยดับไฟ บ่อขยะมีเนื้อที่ 5 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นขยะในครัวเรือนที่นำมาทิ้งวันละ 20 ตัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งทำการดับไฟอย่างเร่งด่วน และดับไฟได้กว่า 80% เนื่องจากไฟยังไม่อยู่พื้นบนของกองขยะที่มีจำนวนมาก ยังให้คำตอบไม่ได้ว่า จะดับไฟไหม้บ่อขยะได้ 100% วันและเวลาใด คาดว่า 1-2 วันนี้ จะสามารถดับไฟได้สนิท


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"