X

ช้างป่าทับลานกว่า 60 ตัว ลุยสวนชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลานจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับทาน จำนวนกว่า 60 ตัว ลุยสวนชาวบ้าน ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

จากกรณีในช่วงค่ำวันที่ 4 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา กลุ่มจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน หมู่ที่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีโขลงช้างจำนวนมากจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ลงมาหากินพืชไรของเกษตรกรในพื้นที่ บ้านวังอ้ายป่อง ขอให้ชุดจิตอาสาเข้าไปช่วยทำการผลักดันโขลงช้าง ให้ออกจากพื้นที่ หลังจากรับแจ้ง กลุ่มจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้เดินทางลงพื้นที่ พบว่า มีโขลงช้างกว่า 60 ตัว ลงมาหากินในพื้นที่ชาวบ้าน พร้อมได้บันทึกภาพโขลงช้างดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และทำการขับไล่ช้างให้กลับขึ้นไปบนเขาในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานตลอดทั้งคืน


ในช่วงวันนี้ (5 มิ.ย 66) ผู้สื่อข่าวไปลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ที่โขลงช้างจากอุทยานแห่งชาติลงมาหากินในพื้นที่เกษตรกร พบว่า มีไร่มันสำปะหลังของชาวบ้านถูกช้างทับลานกัดกิน และทำลายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งต้นไผ่ที่ชาวบ้านปลูกถูกช้างหักทำลายหลายพื้นที่


นายสุริยะ อุทระภาศ กล่าวว่า มีชุดเฝ้าระวังช้างของบ้านวังอ้ายป่อง กำลังตระเวนอยู่ในพื้นที่ก็พบช้างโขลงลงมาในพื้นที่ กำลังจะข้ามเข้ามาในพื้นที่ที่เคยเข้ามาในเขตพื้นที่ของหมู่บ้าน ก็เลยรายงานให้ตนเองในฐานะหัวหน้าชุดทราบ พร้อมสั่งการให้ลูกน้องกลุ่มเฝ้าระวังช้างเข้าไปประจำจุด เตรียมจิตอาสาที่เกี่ยวกับการเฝ้าระวังเข้าไปขับไล่ เพราะช้างชุดนี้ ที่เข้ามาเป็นช้างโขลงไม่น้อยกว่า 60 ตัว ประมาณทุ่มกว่า ๆ เสียงช้างก็เริ่มดังลงมาจากพื้นที่อุทยานและในช่วงเข้าฤดูฝน จะมีช้างจากอุทยานแห่งชาติทับลานลงมาหากินมากขึ้น

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"