X

เกิดเหตุดินถล่มทับคนงาน บริเวณจุดก่อสร้างด่านหนองเอี่ยน-สตึงบท จ.สระแก้ว บาดเจ็บ 4 ราย

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุดินถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ที่บริเวณจุดก่อสร้างด่านหนองเอี่ยน-สตึงบท ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 17.49 น.วันที่ 4 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้างว่า เกิดอุบัติเหตุกองดินถล่มทับคนงาน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณใกล้กับด่านหนองเอี่ยน-สตรึงบท สะพานข้ามชายแดนไทย-กัมพูชาแห่งใหม่ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นเส้นทางข้ามแดนสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้บ่อนคาสิโนแกรนด์ไดม่อนด์ ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนทำให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ไม่สามารถใช้เส้นทางเดิมได้


โดยอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ผู้รับเหมาก่อสร้างบริเวณใกล้กับด่านศุลกากร ได้ใช้รถแบคโฮขุดดินเป็นหลุมขนาดใหญ่ริมถนน ความกว้างและลึก ประมาณ 4-5 เมตร แล้วให้คนงานซึ่งเป็นคนไทยลงไปขุดดิน เพื่อปรับพื้นที่ฐานให้ลึกและกว้างตามแบบ แต่ปรากฎว่า ดินได้ถล่มลงไปทับคนงานจนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศต้องระดมเจ้าหน้าทื่เข้าช่วยเหลือนำคนงานขึ้นมาจากหลุม และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.อรัญประเทศ อย่างเร่งด่วน เหตุเกิดท้องที่ สภ.คลองลึก


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 4 ราย ประกอบด้วย รายที่ 1 นายอาทิตย์ อุ่นแก้ว อายุ 32 ปี ที่อยู่ 354 ม.5 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ สภาพรู้สึกตัวดี มีอาการ ปวดตามร่างกาย เดินได้  ,รายที่ 2 นายอัศวิน สายจันทร์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 723 ม.4 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ รู้สึกตัวดี ปวดซี่โครงด้านซ้าย ,รายที่ 3 นายวัชรินทร์ สายจันทร์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 127 ม.9 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ รู้สึกตัวดี ปวดแผ่นหลัง และรายที่ 4 นายศรชัย ศรีมงคล อายุ 17 ปี ที่อยู่ 464 ม.4 ต.หัวยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ รู้สึกตัวดี ปวดหัวไหล่ด้านขวา ปวดขาด้านซ้ายท่อนล่าง


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเกิดเหตุคนงานทั้ง 4 ราย ได้ลงไปบริเวณก้นหลุมขนาดใหญ่ เพื่อขุดฐานด้านล่างให้มีความลึกและมีขนาดความกว้างตามแบบ หลังใช้รถแบคโฮขุดให้มีความลึกประมาณ 4-5 เมตร จนเกิดดินถล่มลงไปทับคนงานทั้งหมด จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างติดตั้งเสาโครงสร้างบริเวณด่านศุลกากร เพื่อไปยังสะพานหนองเอี่่ยน-สตรึงบท สำหรับรถขนส่งขนาดใหญ่ข้ามพรมแดนไทย-กัมพูชา ไปยังประเทศกัมพูชา

————————–
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"