X

สิ้นพระเกจิดัง”หลวงพ่อทอง ปริสุทโธ” เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ สิริอายุ 100 ปี 

สระแก้ว – สิ้นพระเกจิดังอรัญประเทศ “หลวงพ่อทอง ปริสุทโธ” เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ จ.สระแก้ว สิริอายุ 100 ปี

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูวิชิต เขมากร หรือ “หลวงพ่อทอง ปริสุทโธ” เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ สิริอายุ 100 ปี ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ได้มรณภาพเมื่อเวลา 02.15 น.ที่ผ่านมา ที่ รพ.อรัญประเทศ หลังเข้ารับการรักษาเนื่องจากอาพาธเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ค.เป็นต้นมา โดยแพทย์วินิจฉัยว่า ปอดติดเชื้อ โดยทางลูกศิษย์ได้นำร่าง “หลวงพ่อทอง ปริสุทโธ” กลับมายังวัดหลวงอรัญญ์ เพื่อรอทำพิธีทางศาสนา โดยจะมีการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันที่ 1 มิ.ย.66 จึงขอเชิญศิษย์ยานุศิษย์เข้าร่วมพิธี


ทั้งนี้ สำหรับพระครูวิชิต เขมากร หรือ “หลวงพ่อทอง ปริสุทโธ” เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ วิทยฐานะจบนักธรรมชั้นเอกจากจังหวัดสกลนคร อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2497 โดยจำพรรษาอยู่ ณ วัดสุทธาวาส ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก่อนย้ายมาจำพรรษาอยู่วัดหลวงอรัญญ์ เมื่อปี พ.ศ.2518 ต่อมา เมื่อปี พ.ศ.2523 จึงได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ แทนพระครูอรัญประเทศคณาจารย์ (ลี อิน.ทโชโต) เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ และเป็นเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ ซึ่งมรณภาพในวันที่ 20 มกราคม 2523


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันทางคณะศิษยานุศิษย์ได้เข้าถวายความอาลัยต่อการมรณภาพของหลวงพ่อทอง ปริสุทโธ แห่งวัดหลวงอรัญญ์ อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว ซึ่งกำหนดการพิธีการบำเพ็ญกุศลศพของพระครูวิชิตเขมากร (หลวงพ่อทอง ปริสุทโธ)ที่วัดหลวงอรัญญ์ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 จะมีพิธีรดน้ำศพ ภาคประชาชน เริ่มเวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ,ภาคพิธี น้ำหลวงอาบศพ เวลา 16.00 น. และในวันที่ 1-9 มิถุนายน 2566 รวม 9 คืน จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพเวลา 19.30 น.ของทุกวัน ซึ่งในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 งดสวดพระอภิธรรม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี หลังจากนั้น ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 จะบรรจุสรีระสังขาร เวลา 16.00 น.โดยสรีระหลวงพ่อฯ จะบรรจุไว้บนศาลาใหญ่ วัดหลวงอรัญญ์ และทำบุญครบ 100 วัน เพื่อจัดพิธีพระราชทานเพลิง ซึ่งจะแจ้งวันเวลาให้ทราบในโอกาสต่อไป


————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"