X

แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งตัวแทนเยี่ยมทหารกัมพูชา เหยื่อเหยียบกับระเบิดขณะเข้าช่วยคนไทย

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งตัวแทนจากกองกำลังบูรพาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บจากกับระเบิด ขณะเข้าช่วยคนไทยที่เหยียบกับระเบิดชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ รพ.ใน จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจ ขณะที่อาการคนไทย ล่าสุด รพ.อรัญประเทศ มีการขอรับบริจาคเลือดเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการผ่าตัดขาดที่ขาดต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ภูมิภาคทหารที่ 5 จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา ทางกองทัพภาคที่ 1 โดย พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งการให้กองกำลังบูรพาส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้กำลังใจและเดินทางเข้าขอบคุณ ส.อ.เชง ฉอน ซึ่งเป็นกำลังพลของหน่วยทหารพัฒนา ภูมิภาคทหารที่ 5 พนมฉัตร ที่ปฏิบัติงานเก็บกู้ทุ่นระเบิด บริเวณแนวชายแดน กัมพูชา-ไทย บริเวณหลักเขตที่ 38-39 และได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดจากกับระเบิด ที่บริเวณใบหน้า ขณะเข้าช่วยเหลือราษฎรไทย ที่เหยียบกับระเบิดขณะหาของป่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยทางกองกำลังบูรพา ได้มอบหมายให้ พ.อ.ณัฐพล จวนเจริญ รอง เสธ.กกล.บูรพา พร้อมด้วย พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 และ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ร.112 เป็นผู้แทน พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 นำกระเช้าบำรุงขวัญ ไปมอบให้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ ชื่นชมและให้กำลังใจแก่กำลังพลดังกล่าว ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือราษฎรไทยในครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนแม่ทัพภาคที่ 1 ได้นำความห่วงจาก ผบ.ทบ. กองทัพบกไทย แจ้งให้ทางหน่วยทหารพัฒนาภูมิภาคทหารที่ 5 พนมฉัตร ประเทศกัมพูชา ว่าจะสนับสนุนการรักษาพยาบาลให้กับกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บฯ ข้ามมารักษาที่โรงพยาบาลทหารในฝั่งประเทศไทยอย่างเต็มที่ ถ้าทางภูมิภาคทหารที่ 5 กัมพูชา ร้องขอมา และในโอกาสเดียวกัน ทางกองทัพบกไทย โดย กองทัพภาคที่ 1 ได้นำครอบครัวของราษฎรไทย ที่เหยียบกับระเบิดดังกล่าว ประกอบด้วย นายไชยา รวยรื่น สามีของ นางสัมฤทธิ์ รวยรื่น ผู้ประสบเหตุ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านโคกจาน ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ส.อ.เชง  ฉอน ซึ่งเป็นกำลังพลของทหารกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บขณะเข้าช่วยเหลือในวันนั้น


สำหรับการพูดคุยและเข้าเยี่ยมครั้งนี้  ทางญาติของผู้ประสบภัยได้ขอบคุณทางทหารกัมพูชาอย่างมากที่ช่วย และให้กำลังใจต่อครอบครัวซึ่งกันและกันอย่างแนบแน่นใกล้ชิด นับว่าเป็นภาพที่ประทับใจที่สุดที่มีต่อกัน นอกจากนั้น การเข้าเยี่ยมให้กำลังใจแก่ทหารกัมพูชาในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจาก พล.ท.เซ็ง เทีย ริน  รอง ผบ.ภท.5/เสธ.ภท.5 เป็นอย่างดี และทาง พล.ท.เซ็ง เทีย ริน ได้กล่าวขอบคุณอย่างยิ่งที่กองทัพภาคที่ 1 และกองทัพบกไทย ที่ให้ความสำคัญและมีไมตรีจิตรอย่างจริงใจ ถือเป็นการสร้างมิตรภาพของทหารที่แน่นแฟ้น และพร้อมสนับสนุนการรักษาพยาบาลให้กับกำลังพลทหารของกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายรายงานความคืบหน้าภายหลังจาก นางสัมฤทธิ์ รวยรื่น ผู้เคราะห์ร้ายเหยียบกับระเบิดดังกล่าว ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.อรัญประเทศ ล่าสุด ทาง รพ.อรัญประเทศ ได้ประกาศขอรับบริจาคเลือดด่วนมาก เนื่องจากเคสนี้ ถูกกับระเบิด ที่บ้านเนินสมบูรณ์ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงต้องขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป 0 หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้ เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนให้ผู้ป่วย ชื่อนางสัมฤทธิ์ รวยรื่น เนื่องจากผู้ป่วยต้องการใช้เลือดเยอะในการผ่าตัดแต่ละครั้ง โดยสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลอรัญประเทศ ตึกใหม่ชั้น 3 ห้องไอซียู หอผู้ป่วยหนัก ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-15.00 น. โดยสามารถบริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือดแค่เจาะจงระบุให้ นางสัมฤทธิ์ รวยรื่น จึงขอความร่วมด้วยช่วยกัน เนื่องจากเลือดเรามีค่า ช่วยรักษาอีกหลายคนให้รอดได้

————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"