X

ชาวบ้านร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง เสพเมถุนเด็กหนุ่มพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ทุ่งโพธิ  อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง เสพเมถุนเด็กหนุ่ม เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหลังมีภาพคลิปไว้เห็นหลักฐาน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี มีชาวบ้านมารวมตัวชุมนุมกันที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ค.66  เกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดที่มีพฤติกรรมชอบมั่วกาม-เสพเมถุนเด็กหนุ่ม ซึ่งชาวบ้านมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยก็ขอให้พระรูปนี้ ลาสิกขาออกจากตำแหน่งทุกตำแหน่ง เจ้าอาวาสและตำแหน่งเจ้าคณะตำบล และอยู่เป็นเพียงพระลูกวัด ชาวบ้านอีกกลุ่ม ก็ขอให้อยู่ต่อการพูดคุยนัดเคลียร์กัน ก็ยังไม่จบ ยังหาผู้ตัดสินไม่ได้   จึงจะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้นำคลิปที่เด็กถ่ายไว้ ระหว่างที่เพื่อนเข้าไปทำอะไรกับเจ้าอาวาส และยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง และเรื่องนี้เกิดขึ้น เมื่อ 4- 5  เดือนก่อน แล้วนั้น


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบพระลูกวัดทำความสะอาดบริเวณวัดแต่ไม่พบเจ้าอาวาส เนื่องจากเจ้าอาวาสได้ออกไปจากวัดไปเก็บเงินฌาปนกิจศพยังไม่กลับมา จึงได้พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่ในวัด แต่ชาวบ้านก็ปฏิเสธที่จะให้ข่าวเรื่องนี้ ทราบเพียงว่า ปกติเด็ก ๆ ที่มาหาเจ้าอาวาสแล้วจะได้เงิน เด็ก ๆ ใช้ทำให้เด็กชอบมาหาเป็นประจำ ต่อมา อยู่ ๆ ก็มีขบวนการที่จะแบล็คเมล์เจ้าอาวาสรูปนี้ จึงนำคลิปมาเปิดเผยดังกล่าว ส่วนเจ้าอาวาสก็ได้สำนึกว่า เคยทำผิดวินัย จึงเข้าไปชำระบาปทำพิธีสังฆาทิเสสที่ป่าช้า เป็นเวลา 15 วันและได้เดินทางกลับออกมาแล้ว

ส่วนบรรยากาศทั่วไปคงเงียบเหงา มีเพียงพระลูกวัดและชาวบ้านที่เห็นใจเจ้าอาวาสอยู่เท่านั้น ส่วนพระรูปอื่นไม่ได้ออกมาให้เห็นแต่อย่างใด และในวัดมีสื่อมวลชนที่ติดตามรอทำข่าวจากเจ้าอาวาส เพื่อต้องการสัมภาษณ์กับทางเจ้าอาวาสตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น ก็ยังไม่พบตัวเจ้าอาวาสแต่อย่างใด

พระอุดม ศรีมังคะโล พระลูกวัด กล่าวว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางเจ้าอาวาสก็ยอมสละให้ 2 ตำแหน่ง คือ ตำแห่งเจ้าอาวาสและตำแหน่งเจ้าคณะตำบล และขออยู่ที่วัดในช่วงเข้าพรรษาและจะทำตัวให้ดีขึ้น ในเรื่องนี้บางคนก็ยอมบางคนก็ไม่ยอม ตอนนี้ถือว่าจบแล้ว เพราะออกจากตำแหน่งแล้ว เขากำลังหาเจ้าอาวาสองค์ใหม่มารักษาการแทน เรื่องที่เกิดมาจากปัญหาอีกฝ่าย จะให้เขียนหนังสือยอมลาออกจากตำแหน่ง เจ้าอาวาสก็ยังไม่ได้เขียน เพราะเห็นว่าค่ำแล้ว

ต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดทับไทรธรรมาราม หมู่ที่ 1 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี  ซึ่งเป็นวัดเจ้าคณะอำเภอนาดี เพื่อเข้าพบกับพระครูศรีธรรมวิสุทธิ (สนาม) อาริโย ท่านได้ให้สัมภาษณ์ว่า อาตมาไปก็เจอฝั่งที่ร้องนั่งอยู่ก่อนแล้ว จะให้ผมไปในฐานะอะไรให้ไปในฐานะเจ้าพนักงาน เพื่อไปรับข้อมูล จากเรื่องที่เกิดขึ้น อาตมาก็ไปฟังเขาคุยกันแล้วจับประเด็นได้หลัก ๆ คนที่ร้องมา เขาเสนอว่าหลวงพ่อเจ้าอาวาสจะออกจากวัด อาตมาก็ไม่มีความเห็น ต้องฟังความอีกข้าง อาตมาก็รับฟัง ได้ใจความว่า ต้องการให้ออกจากวัดไปเลย แล้วถามพระหรือยัง ก็ให้พระไปประชุมกันประมาณ 16 รูป โยมที่ร้องเสนอให้ลาออกทั้งสองตำแหน่ง ทั้งตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโพธาราม และเจ้าคณะตำบลทุ่งโพธิ์  อีก 1 ตำแหน่ง ท่านก็นั่งคิดอยู่นาน แล้วท่านก็บอกว่า ได้ แต่ขออยู่วัดนี้


พอได้ข้อสรุป คณะสงฆ์ต้องการให้อยู่ที่วัดนี้ พอได้ข้อความอาตมาก็รีบสรุป เพื่อให้เรื่องมันจบ อาตมาก็ยังห้ามนักข่าวไม่ให้เข้าไปรับฟังและไม่ให้ถ่ายรูป ทางฝ่ายร้องก็บอกว่า ถ้าอยากให้เรื่องจบก็โอเค ตื่นเช้ามาเรื่องกลับตาลปัตร ตามหลักฐานมันก็อาบัติสังฆาทิเสส เขาบอกว่า เขายุติแล้ว คือลบคลิป แต่มันออกไปได้อย่างไร อาตมาคิดว่าตอนลบคลิปโทรศัพท์ มันก็กู้คืนได้  แล้วมันออกไปได้อย่างไร อาตมาก็ไม่เข้าใจ ถ้าคู่กรณีเขาฟ้องเป็นคดีอาญา หลวงพ่อต้องสึกไปสู่คดี ส่วนทางสงฆ์ยังไม่ได้เอาเข้าระบบ แนะนำนิดหนึ่งว่า อย่าเพิ่งเชื่อ สงฆ์นี่ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว อาตมาก็พยายามติดต่อผู้บังคับบัญชาว่า เกิดเรื่องอย่างนี้ต้องทำอย่างไร  ท่านก็แนะนำมาทั้งหมด  ตอนนี้อาตมาก็รอลายเซ็นที่เป็นตัวหนังสือของการลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบล เมื่อมีเรื่องเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เมื่อมีเรื่องก็ต้องมีส่วนได้ส่วนเสีย ส่วนเสียมากที่สุดวิงวอนให้ญาติโยมตระหนักถึงพระพุทธศาสนา เพื่อให้จบเร็วที่สุด

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"