X

อบจ.สระแก้ว มอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้เทศบาลเมืองสระแก้ว

สระแก้ว – นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มอบรถพยาบาลฉุกเฉินกรณีให้ยืม ให้กับ ทม.เมืองสระแก้ว เพื่ออำนวยความสะดวกและเจ้าหน้าที่สามารถติดตามอาการผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที

นายฐานิสร์ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (นายก อบจ.สระแก้ว) ประธานพิธีมอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับเทศบาลเมืองสระแก้ว (กรณีให้ยืม) โดยมีนายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานเทศบาลเมืองสระแก้ว ร่วมกันรับมอบเพื่อนำไปใช้อำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่สำหรับติดตามอาการผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน และรับ – ส่ง ผู้ป่วยในชุมชนเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสระแก้วไปยังสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว


ทั้งนี้ นายฐานิสร์ กล่าวว่า ทาง อบจ.สระแก้ว ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องทางด้านสาธารณสุขจึงได้สนับสนุนงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการบริหารจัดการและดำเนินงานระบบการแพทย์ฉุกเฉินในระดับท้องถิ่น ตามความพร้อม ความเหมาะสม และความจำเป็นของประชาชนในท้องถิ่น และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือผู้ได้รับอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินให้ได้รับบริการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที รวดเร็ว และให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด


อย่างไรก็ทาง ทาง อบจ.สระแก้ว ยังถือว่า เป็นการสร้างภาคีเครือข่ายในการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามเจตนารมณ์ แห่งพระราชบัญญัติการแพทย์ฉุกเฉิน พ.ศ.2551 และประกาศคณะกรรมการการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จะร่วมมือกับดำเนินงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินได้เข้ารับการบริการทางการแพทย์อย่างรวดเร็ว และปลอดภัยมากที่สุด

—————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี, สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"