X

รวบทันควัน!! ผัวเก่าสุดโหดบุกบ้านอดีตเมีย ขอแบ่งสมบัติไม่ได้ ยิงสนั่นกว่า 20 นัด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจตามรวบตัวได้แล้ว หลังผัวเก่าสุดโหดบุกบ้านอดีตเมียเพื่อขอเคลียร์ปัญหาส่วนตัว ขอแบ่งเงินและสมบัติไม่ลงตัว จนตกลงกันไม่ได้ จึงก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่ไม่ยั้ง 2 แม๊ก กว่า 20 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ เข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ. ล่าสุด ตามรวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.นิติรัตน์ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ว่าเกิดเหตุยิงกันสนั่นในพื้นที่หมู่บ้านเดอะแกรนด์ บ้านเลขที่ 899/34 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย มีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (30 พ.ค.66) จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.อรัญประเทศ รับทราบ ก่อนเดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สระแก้ว โดยมีทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน


ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุดังกล่าว เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จากการสอบสวนทราบว่า หญิงที่ถูกยิงดังกล่าว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยืดขายาวสีดำ ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่หลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณแขนและขาทั้งสองข้าง นอนได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณพื้นกลางบ้าน เลือดไหลเลอะเต็มพื้น ภายหลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ ในเวลาต่อมา


สำหรับผู้ก่อเหตุดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายไพโรจน์ กาญเจริญ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 หมู่ 3 ต.ฝากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นอดีตสามีของหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ใช้ปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาด บุกเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าวและยิงใส่กว่า 20 นัด มีกระจกถูกกระสุนปืนแตกหลายจุดได้รับความเสียหาย ทราบต่อมาว่า ผู้ก่อเหตุกับหญิงที่ถูกยิง เคยเป็นสามีและภรรยากันมาก่อน ปัจจุบันได้เลิกรากันไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน เนื่องจากฝ่ายชายชอบดื่มเหล้าและเกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติด


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไพโรจน์ฯ ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อขอเคลียร์ปัญหากับหญิงเคราะห์ร้ายอดีตภรรยา พร้อมทั้งขอเงินไปทำทุนและตกลงแบ่งสมบัติกัน แต่ฝ่ายหญิงไม่ให้ เนื่องจากให้ไปมากแล้ว จึงได้มีปากเสียงกันขึ้น จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้ชักปืนยิงฝ่ายหญิงไปหลายนัด ก่อนจะหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ พีซีเอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฉ-8613 สระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเร่งไล่ล่า พร้อมแจ้งประสาน 191 และ สภ.ท้องที่ใกล้เคียง เพื่อสกัดจับนายไพโรจน์ ฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.ต.นิติรัตน์ ศรีสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ ว่าเนื่องจากนายไพโรจน์ฯ ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บที่ขา เนื่องจากถูกกระจกบาดเพราะในที่เกิดเหตุมีกระจกแตกและร่องรอยคนร้ายมีรอยเลือดไหลเป็นทางยาว ก่อนจะหลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายไพโรจน์ กาญเจริญ ผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยนำเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจับกุมตัวได้ที่บ้านของนายไพโรจน์ฯ ที่ ต.ฟากห้วย หลังเกิดเหตุประมาณ 1 ชม.เศษ และนำตัวมาที่ สภ.อรัญประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม


นอกจากนั้น ผกก.สภ.อรัญประเทศ ยังกล่าวอีกว่า จากคำให้การของนายไพโรจน์ฯ บอกว่า เกิดจากการหึงหวงหลังเลิกรากันไป ซึ่งหลังจากได้มีการพูดคุยกับเมียเก่าเพื่อขอแบ่งสมบัติกัน ซึ่งอดีตภรรยาจะแบ่งให้แค่รถจักรยานยนต์ 2 คัน และเงินสด 500,000 บาท แต่ก่อนหน้านี้ได้ทำมาหากินด้วยกันมาตั้งเยอะ โดยเฉพาะบ้านหลังที่ฝ่ายหญิงอยู่ ทางนายไพโรจน์ได้เป็นฝ่ายซื้อและใช้ชื่อฝ่ายหญิงเป็นเจ้าของบ้าน ทางฝ่ายหญิงไม่ยอมโอนให้ จึงเข้าไปทวงถามอีกครั้ง เมื่อเดินทางไปถึงฝ่ายหญิงได้ปิดประตูบ้าน ตนเองก็เลยยิงใส่ประตูบ้านเลย ก่อนจะบุกเข้าไปทางหลังบ้านและยิงปืนใส่ไปอีกรวม 2 แม๊ก กว่า 20 นัด สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงอย่างมาก หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปที่บ้าน จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อมและจับกุมตัวได้ในที่สุด หลังจากนี้ก็จะสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายและตามพยานหลักฐาน ส่วนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ต้องหาว่า สมัครใจทำแผนหรือไม่ แต่ไม่อยากเอาไป เนื่องจากกลัวว่า จะมีเหตุกระทบกระทั่งกันอีก

—————————

ขอบคุณภาพ/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"