X

ผบ.กองกำลังบูรพา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเหยื่อเหยียบกับระเบิดชายแดนตาพระยา

สระแก้ว – พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา เดินเข้าเยี่ยมเหยื่อเหยียบกับระเบิดบริเวณแนวชายแดน อ.ตาพระยา เพื่อมอบสิ่งของ เงินบำรุงขวัญและให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบเหตุที่ รพ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดจากเหตุการราษฎรชาวไทย ข้ามฝั่งไปหาของป่าบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บ.กะเดิบทมอ ต.กุระมีด อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ซึ่งอยู่ตรงข้ามฝั่งไทย บริเวณ บ.เนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เหยียบกับระเบิดแสวงเครื่อง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ขาข้างซ้ายขาด และใบหน้ามีบาดแผล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ปัจจุบันถูกส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.อรัญประเทศ  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา  พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจ และช่วยเหลือสนับสนุนในด้านต่าง ๆ แก่ครอบครัวเมื่อร้องขอและมอบสิ่งของจำเป็นเพิ่มเติมที่ใช้ในการรักษาตัว พร้อมด้วยเงินบำรุงขวัญ กระเช้าเครื่องดื่มบำรุงฯ โดยมี นายอืน รวยรื่น บิดาและ น.ส.รัชดาพร รวยรื่น บุตรสาวของผู้ป่วย เป็นผู้รับมอบสิ่งของดังกล่าว


ทั้งนี้ เหตุการณ์เหยียบกับระเบิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา โดยมี ฉก.ร.112 และ ชค.ทพ.12 ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านคนไทยที่เข้าไปหาของป่า และเหยียบทุ่นระเบิดสังหาร ไม่ทราบชนิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาด บริเวณ บ.กระเดิ๊บทมอ ต.โคกละเมี๊ยด อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ทาง พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา จึงสั่งการให้ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ประสานกับเจ้าหน้าที่กัมพูชาเข้าช่วยเหลือทันที ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กัมพูชา ทราบว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ น.ส.สัมฤทธิ์ รวยรื่น อายุ 46 ปี ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางเข้ามาหาของป่าในบริเวณดังกล่าว แต่เนื่องจากไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ จึงได้เดินลึกเข้าไป จนกระทั่งเกิดพลาดเดินเหยียบทุ่นระเบิดสังหาร ไม่ทราบชนิด และเกิดระเบิดขึ้น โดย น.ส.สัมฤทธิ์ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขาข้างซ้ายขาดช่วงข้อเท้า และมีบาดแผลบริเวณใบหน้า แต่ยังคงมีสติ พูดคุยตอบคำถามได้ ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ร่วมกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และให้ความช่วยเหลือ ก่อนนำตัวออกมาจากพื้นที่ ส่งต่อให้มูลนิธิกู้ภัยฯ ส่งต่อไปรักษาที่ยังโรงพยาบาลตาพระยา และส่งมารักษาต่อที่ รพ.อรัญประเทศ ในปัจจุบัน


—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"