X

ช่วยระทึก!! เกิดเหตุคนไทยเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บขาขาด ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุคนไทยเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขาขาด มีแผลบนใบหน้า ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ที่เข้าไปช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ต้องระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยบริเวณพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต่อเนื่อง จนกระทั่ง สามารถนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตาพระยา ล่าสุด ต้องส่งตัวรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ อาการปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 (ชค.ทพ.12) นำโดย พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดแนวชายแดนไทยกัมพูชา หลังได้รับแจ้งจาก กองร้อยทหารพรานที่ 1203 และแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า ชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่า ได้ออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่จุดดตรวจ ต.20 อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ว่ามีชาวไทย เพศหญิง จำนวน 1 คน ที่ได้เดินทางเข้าไปหาของป่าเหยียบทุ่นระเบิดสังหาร ไม่ทราบชนิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาด บริเวณพิกัด TA 6316142879 บ.กระเดิ๊บทมอ ต.โคกละเมี๊ยด อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา


ทั้งนี้ สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากพื้นที่อ้างสิทธิ์ หลักเขตแดนที่ 38-39 เข้าไปใน ประเทศกัมพูชา ประมาณ 200 เมตร จึงได้ประสานไปยัง หน่วย สนง.พัฒนา ภท.5 พนมฉัตร จัดชุด EOD เข้าให้การช่วยเหลือ โดยในระหว่างการเข้าทำการช่วยเหลือชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ต่อมา เวลา 11.00 เจ้าหน้าที่ สนง.พัฒนา ภท.5 กัมพูชา ได้ถากถางพื้นที่ไปกระทบกับทุ่นระเบิดสังหาร ไม่ทราบชนิด จนเกิดการทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ มีแผลที่บริเวณใบหน้าอีก 1 นาย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบ ทราบว่า เจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บชื่อว่า ส.อ.เซง ฉอน อายุ 49 ปี โดยได้ทำการส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลทมอพวก และส่งตัวต่อไปยัง รพ.มงคลบุรี เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน


ต่อมา เมื่อเวลา  13.45 น.เจ้าหน้าที่ชุด EOD ของทางฝ่ายไทย โดยมีหน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา และชุด EOD ของกัมพูชา ได้เดินทางถึงบริเวณที่ผู้ได้รับบาดเจ็บชาวไทยนอนบาดเจ็บอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบ ทราบชื่อคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บคือ น.ส.สัมฤทธิ์ รวยรื่น อายุ 46 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.7 บ.โคกจาน ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เดินทางเข้ามาหาของป่าในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ จึงได้เดินลึกเข้าไป จนกระทั่งเกิดพลาด เดินเหยียบทุ่นระเบิดสังหาร ไม่ทราบชนิดและเกิดระเบิดขึ้น


โดย น.ส.สัมฤทธิ์ฯ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขาข้างซ้ายขาด ช่วงข้อเท้าและมีบาดแผลบริเวณใบหน้า แต่ยังคงมีสติ พูดคุยตอบคำถามได้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ร่วมกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และให้ความช่วยเหลือ ก่อนำตัวออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว ส่งต่อให้มูลนิธิกู้ภัยฯ บริเวณจุดตรวจ ต.20 เพื่อส่งต่อไปรักษาที่ยังโรงพยาบาลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว และล่าสุด ช่าวเวลาประมาณ 17.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ มารักษาที่ รพ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อผ่าตัดแผลจากระเบิด เนื่องจากมีเครื่องมือที่พร้อมกว่า อย่างปลอดภัย

—————————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"