X

คนสระแก้ว 4,000 คน ร่วมปั่น”Bike อุ่นไอรัก” เด็กพิการแขนขาดสุดเจ๋งปั่นได้ครบ 29 กม.

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำทีมข้าราชการและประชาชนคนสระแก้วกว่า 4,000 คน ร่วมปั่น “Bike อุ่นไอรัก” คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เด็กพิการแขนขาดทั้งสองข้างสุดเจ๋ง เข้าร่วมปั่นได้ครบเส้นทาง 29 กม. ส่วนเขยฝรั่งสระแก้วร่วมปั่นเพราะหลงรักเมืองไทย คนไทยมีน้ำใจ

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.61 ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมปั่น “Bike อุ่นไอรัก” โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” พร้อมกับนำจักรยานมาให้จุดบริการตรวจเช็กสภาพ อาทิ ตรวจลมยาง ตรวจโซ่ และบำรุงรักษาให้มีสภาพเต็ม 100 % โดยมีชมรมจักรยาน วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว และสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว มาให้บริการฟรี ซึ่งก่อนเปิดกิจกรรมปั่นมีการจัดแปรอักษรรูปหัวใจ โดยนักเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดเต็มไปด้วยประชาชนที่มาร่วมปั่นจักรยาน ที่พร้อมใจกันสวมเสื้อพระราชทานสีเหลือง ฟ้า หรือเสื้อสีฟ้าเหลือง เข้าร่วมปั่นในเส้นทางมงคล ระยะทางทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร เริ่มจากหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ผ่านถนนสุวรรณศร และร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสายน้ำ ที่คลองพระสะทึง จากนั้นกลุ่มขบวนจักรยานที่ปั่นไปยังโรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ได้ร่วมทำกิจกรรมป้อนหญ้าโคกระบือทรงเลี้ยงและกิจกรรมนาโยน จากนั้นกลับรถที่หน้าโรงเรียนเทคโนโลยีสระแก้ว มุ่งหน้าเข้าศาลหลักเมือง เพื่อทำกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง และขบวนจะสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อร่วมกันร้องเพลงชาติไทยโดยพร้อมเพรียงกันในช่วงเวลา 18.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยาน”Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดสระแก้ว มีผู้ลงทะเบียนปั่นจักรยาน รวม 3,784 คน เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,500 คน ซึ่งในการปั่นจักรยาน”Bike อุ่นไอรัก” คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” จังหวัดสระแก้วครั้งนี้ มีชาวต่างชาติซึ่งมีครอบครัวในจังหวัดสระแก้ว ประชาชน และเยาวชน จากทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดสระแก้วเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยหนึ่งในนั้น มีเยาวชนพิการแขนขาดทั้งสองข้าง เข้าร่วมปั่นจักรยานครั้งนี้ด้วย

ด.ช.ธีระสิทธิ์ เรืองสา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ เยาวชนพิการแขนขาดทั้งสองข้าง ซึ่งเข้าร่วมปั่นจากจุดเริ่มต้นพร้อมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจึงมาร่วมปั่นเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 แม้ตนเองจะพูดไม่เก่ง แต่อยากแสดงออกเหมือนกับคนไทยทุกคน ซึ่ง ด.ช.ธีระสิทธิ์แม้ไม่มีแขนจับแฮนด์รถจักรยาน แต่ก็ใช้ไหล่ทั้งสองข้าง บังคับรถจักรยานจนสามารถปั่นได้ครบทั้งเส้นทาง 29 กม. และเข้าร่วมเคารพธงชาติเวลา 18.00 น.พร้อมกับนักปั่นทุกคนได้

ส่วนนายเชลลิโก้ ฟิลิปปิค อายุ 57 ปี ชาวโครเอเชีย สามีหญิงชาวไทยในพื้นที่ ม.2 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว บอกว่า หลงรักประเทศไทยหลังจากเดินทางมาอยู่สระแก้วได้ประมาณ 3 สัปดาห์ อนาคตตั้งใจจะมาตั้งหลักปักฐานในจังหวัดสระแก้ว รักน้ำใจคนไทย คนรอบข้างส่วนใหญ่จะเป็นคนมีน้ำใจ และรู้จักชื่อเสียงของพระมหากษัตริย์ไทย ได้รู้ได้เห็นงานของพระองค์ จึงตั้งใจมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"