X

ปราจีนบุรี ชีวิตรันทด แม่เลี้ยงเดี่ยวสามีทิ้ง เลี้ยงลูกสองคน

ปราจีนบุรี – ชีวิตรันทด แม่เลี้ยงเดี่ยวสามีทิ้ง เลี้ยงลูกสองคน ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานและผู้ใจบุญ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 80 บ้านหนองประดู่ หมู่ที่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหญิงสาววัย 23 ปี ต้องเลี้ยงลูกคนโต 2 ขวบและลูกที่อยู่ในท้อง 4 เดือนอีกหนึ่ง โดยสามีเป็นชาวกัมพูชา หนีกลับบ้านอาศัยอยู่บ้านพ่อใช้ชีวิตเพียงลำพัง กับลูกน้อยอด ๆ อยาก ๆ ผู้ใหญ่บ้านแจ้ง อบต.ลงมาช่วยเหลือเบื้องต้น ชาวบ้านหยิบยื่นอาหารการกินให้ตามมีตามเกิด มีผู้ช่วยและน้องสาวผู้ช่วย คอยดูแลอาหารการกินและทั้งแม่และเด็ก


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอสม.พบกับ น.ส.วรรัตน์ โสตะวงศ์ อายุ 23 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้มอบนมโรงเรียนให้กับลูกชายของ น.ส.วรรัตน์ หนึ่งโหล บ้านปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว สภาพเก่าในห้องโล่ง เป็นที่อาศัยหลับนอนของสามแม่ลูก น.ส.วรรัตน์ กล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันว่า อยู่กับลูกน้อยด้วยความยากลำบาก กินตามีตามเกิด บางวันมีเพื่อนบ้านที่ใจดีแบ่งข้าวและกับข้าวมาให้กิน ไปทำงานอยู่กับแม่ที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งแม่แยกทางกับพ่อแล้ว ก็ได้เสียกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นชาวกัมพูชา ทั้งสองรู้จักกัน ขณะรับจ้างทำงานที่ร้านค้าขายของชำแห่งหนึ่ง กระทั่งตั้งท้อง สามีได้กลับไปยังประเทศกัมพูชา และไม่สามารถติดต่อได้ หากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือในเรื่องของเสื้อผ้า และของใช้จะขอบคุณเป็นอย่างสูง ขณะนี้ไม่สามารถทำงานได้ อนาคตของลูกทั้งสองก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะไม่มีเงินและไม่ได้ทำงาน

ทางด้าน นายวิโรจน์ จันทึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า น.ส.วรรัตน์ อยู่ในความดูแลของตนเองและน้องสาว ซึ่งเป็นญาติกันห่าง ๆ ช่วยเหลือกันไปตามอัตภาพ พ่อของ น.ส.วรรัตน์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ เมื่อเดือนที่แล้วหลังเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตนและน้องสาวมีภาระแต่ก็ต้องดูแล น.ส.วรรัตน์ อยู่ตลอด ได้ขอความช่วยเหลือจาก อบต.ในเบื้องต้นแล้ว ท่านใดจะช่วยเหลือ น.ส.วรรัตน์ กับลูกสาว ทั้งในเรื่องค่านมและเสื้อผ้าของเด็กทั้งสอง สามารถติดต่อมาทางตนเองทางเบอร์โทรศัพท์ 087-941-3626 ได้ตลอดเวลา หรือจะโอนเงินบริจาคช่วยเหลือ 3 แม่ลูกนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อผู้เยาว์ ด.ช.หัตสดี โสตะวังศ์ หมายเลขบัญชี 0203-606-9360


————————-
ข่าว-ภาพโดย /ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"