X

ชาววังสมบูรณ์เกือบ 7 พันคน แห่ให้กำลังใจ”ตรีนุช”เปิดเวทีปราศรัยหาเสียง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 “ตรีนุช เทียนทอง” เปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดจันทร์ประเสริฐ (โกช้าง) อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มีชาวบ้านพื้นที่ 3 ตำบล แห่ร่วมฟังการปราศรัยและให้กำลังใจเกือบ 7,000 คน โดยนำผลงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มาบอกเล่าให้ชาวบ้านฟัง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานตลาดจันทร์ประเสริฐ (โกช้าง) ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.เขต 2 สระแก้ว และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 เบอร์ 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงกับชาวอำเภอวังสมบูรณ์ โดยมีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่วังสมบูรณ์และชาวบ้านในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.วังสมบูรณ์ ต.วังใหม่ และ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ เดินทางเข้าร่วมฟังนโยบายและการปราศรัยหาเสียงจำนวนมากเกือบ 7,000 คน โดยทีมงานหาเสียงของ น.ส.ตรีนุชฯ ได้นำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ใช้ปราศรัยหาเสียง มาชี้แจงและบอกเล่าให้ชาวบ้านวังสมบูรณ์ที่เดินทางมารับฟังการปราศรัย เช่น นโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 บาท เป็น 700 บาทต่อเดือน พร้อมประกันชีวิต 200,000 บาท ,นโยบายเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก 600-800 บาท โดยอายุ 60 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 3,000 บาทต่อเดือน ,อายุ 70 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 5,000 บาทต่อเดือน รวมทั้งนโยบายอื่น ๆ พร้อมทั้ง เชิญชวนให้ชาวบ้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่เขต 2 อ.วังสมบูรณ์ เลือก น.ส.ตรีนุชฯ ผู้สมัครหมายเลข 1 และเลือก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 37

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.เขต 2 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 เบอร์ 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยทักทายกับชาวบ้านที่มาร่วมเวทีปราศรัย หลังจากเดินพบปะพูดคุยกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ พร้อมเปิด VTR ประวัติและผลงานเสร็จ ซึ่ง น.ส.ตรีนุช ได้กล่าวกับกับชาวบ้านว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ ขอบคุณพี่น้องทุกคน ที่เชื่อมั่นในตัวตนเอง หลังจากพี่น้องชาว อ.วังสมบูรณ์ซึ่งได้มอบความไว้วางใจเลือกให้มาเป็น ส.ส.ด้วยคะแนนสูงสุดระดับประเทศ ตอนนี้สามารถเติมโตจนได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้ดูแล ส.ส.ในพื้นที่ภาคตะวันออก แม้จะไม่มีโอกาสมาพบเจอพี่น้องประชาชนได้นัก แต่ก็คิดถึงทุกท่าน ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคได้มอบความไว้วางใจให้เข้าไปทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หญิงคนแรก พอเข้าไปทำงานก็ได้เกิดวิกฤตโควิด-19 พอดี พวกเราก็จะมาเจอหน้าเจอตาพี่น้องก็ยังไม่ได้ ทำอย่างไรจะให้ลูกหลานของเราได้รับการดูแลที่สุด ในเรื่องวัคซีนให้กับครูและเด็กๆ การเปิดภาคเรียน การเปิดโรงเรียน พวกเราเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก ค่าใช้จ่ายในการดูแลบุตรหลาน จึงเร่งและเสนอให้มีการช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียน 11 ล้านคน คนละ 2,000 บาททั่วประเทศ

น.ส.ตรีนุช กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดการเรื่องการศึกษาใน จ.สระแก้ว ถือเป็นจังหวัดชายแดนที่มีโรงเรียนกว่า 300 แห่ง จาก 30,000 โรงเรียนทั่วประเทศ ได้ริเริ่มโครงการพัฒนาด้านการศึกษาไปสู่ความเป็นเลิศด้านวิทย์-คณิต ซึ่ง จ.สระแก้ว ก็ริเริ่มให้มีโรงเรียนจุฬาภรณ์ 1 ใน 18 แห่งทั่วประเทศด้วย รวมถึงโรงเรียนประจำศูนย์การศึกษาสงเคราะห์ เพื่อรับน้อง ๆ กลุ่มเปราะบาง และในส่วนของโครงการอาหารกลางวัน จากเดิมที่เด็กได้รับวันละ 21 บาท/หัว ทั้งกลุ่มโรงเรียนขนาดเล็กและใหญ่ จึงเร่งผลักดันให้เพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็กเป็น 36 บาท/หัว รวมไปถึงการเพิ่มค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนรายหัวของนักเรียน เพื่อเพิ่มคุณภาพการศึกษาของบุตรหลานในอนาคต และตนยืนยันว่าจะดูแลพี่น้องชาว จ.สระแก้วต่อไป ขอให้พี่น้องช่วยเลือก “ตรีนุช เทียนทอง” หมายเลข 1 ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับ น.ส.ตรีนุชฯ มีกำหนดการเตรียมเปิดเวทีปราศรัยอีกครั้ง ในวันที่ 5 พ.ค.66 ที่บริเวณสนามโรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไปด้วย ซึ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.สระแก้ว ครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.วังสมบูรณ์ ,อ.คลองหาด, อ.วังน้ำเย็น ยกเว้นตำบลทุ่งมหาเจริญ และ อ.วัฒนานคร ยกเว้นตำบลช่องกุ่มและตำบลแซร์ออ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จำนวน 11 คน ประกอบด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 อดีต ส.ส.เขต 2 , นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 ,นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ พรรคร่วมไทยสร้างชาติ เบอร์ 3 ,นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ พรรคก้าวไกล เบอร์ 4 ,นายบุญสิน จันทะสอน พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 5 ,นายสมบัติ สุริยันต์ พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 6 ,น.ส.ทองคำ เพิ่มพิมพา พรรคราษฎรวิถี เบอร์ 7 ,นางอัคลีมา คลังเพชร พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 8 ,นายจรัญ ศรีบุญเรือง พรรคไทยรวมไทย เบอร์ 9, นายดิเรก หาญประสพ พรรคไทยภักดี เบอร์ 10, น.ส.บังอร อดุลย์สิทธิ์ พรรคครองไทย เบอร์ 11

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ธนภัท กิจจาโกศล, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"