X

ชมรมผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว มอบน้ำดื่มและอาหาร ร่วมกิจกรรมทำบุญกลางบ้าน

สระแก้ว – ชมรมผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว มอบน้ำดื่มและอาหาร ร่วมกิจกรรมทำบุญกลางบ้าน ชุมชนย่อยที่ 10 เทศบาลเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนย่อยที่ 10 หลังวัดสระแก้ว เทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ทางชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมทำบุญกลางบ้านตามประเพณี ร่วมกับชาวบ้านในชุมชน โดยทีมงานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว ประกอบด้วย นายธนภัท กิจจาโกศล, นายรักพงษ์ กิตติวรเมธี, ได้มอบให้ นายสมศักดิ์ ปัญญาศัย และนายเด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงศ์ เป็นผู้นำน้ำดื่ม จำนวน 10 แพ็ค น้ำส้ม จำนวน 10 แพ็ค และผัดหมี่ จำนวน 50 กล่อง มอบให้กับ นายณัฐพล ภู่ผ่าน ประธานชุมชนและคณะกรรมการชุมชนย่อยที่ 10 หลังวัดสระแก้ว เทศบาลเมืองสระแก้ว เพื่อร่วมในพิธีทำบุญกลางบ้านตามประเพณีที่เคยปฏิบัติสืบต่อกันมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสร้างความรักและความสามัคคีภายในชุมชนและเป็นการทำบุญตามประเพณี ซึ่งทางคณะกรรมการชุมชน ได้ตั้งหม้อก๋วยเตี๋ยวเพื่อจัดเลี้ยงชาวบ้านในชุมชนย่อยที่ 10 ตลอดทั้งงานเพื่อให้ชาวบ้านได้อิ่มกันทั้งงาน โดยประเพณีงานทำบุญกลางบ้านชุมชนย่อยที่ 10 หลังวัดสระแก้วนั้น ในช่วงเย็นจะมีการสวดเจริญพระพุทธมนต์เย็น นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป ส่วนในช่วงเช้าวันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 07.30 น.จะร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เป็นเสร็จพิธี

————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"