X

ปราจีนบุรี ระทึกไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้บ้านคุณยายวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้บ้านคุณยายวอดทั้งหลังในพื้นที่ ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 29 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรและไฟไหม้บ้านเลขที่ 6 หมู่ 10 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้กึ่งปูนชั้นเดียว มีคุณยายและหลาน ๆ อยู่ในบ้าน ขณะเกิดเหตุคุณยายและหลานไม่รู้ว่าไฟไหม้บ้านมาจนครึ่งหลังแล้ว ขณะที่หลานสะใภ้ที่อยู่บ้านติดกัน ได้เปิดประตูห้องออกมาเห็นไฟไหม้หน้าต่างบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของคุณยาย จึงส่งเสียงร้องตะโกนบอกให้ทุกคนหนีออกจากบ้าน จากนั้น ก็เกิดเหตุโกลาหลต่างคนต่างช่วยกันดับไฟ และแจ้งขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้บ้านคุณยาย โดยใช้เวลาดับเพลิง ประมาณ 15 นาที

ส่วน ยายจันที รุ่งกล่อม อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและหลาน ๆ เล็ก ๆ จำนวน 3-4 คน อยู่ในห้องกำลังเก็บที่นอน ต่อมา ได้ยินเสียงหลานสะใภ้ร้องตะโกนบอกไฟไหม้บ้าน ให้รีบหนีออกมา จึงพาหลานหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย และไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต้นเพลิงน่าจะเกิดมาจากห้องครัว

น.ส.จิรภร นิสัยกล้า หลานสะใภ้ กล่าวว่า ขณะตื่นนอน เมื่อเปิดประตูห้องออกมาเห็นว่า ไฟไหม้บานหน้าต่างของตัวบ้าน และเห็นบ้านของคุณยายไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงร้องตะโกนบอกทุกคนให้รู้ และให้หนีออกมาจากตัวบ้าน และช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ แล้วโทรแจ้ง อบต.เพื่อขอรถดับเพลิงมาดับไฟที่ไหม้บ้านของคุณยาย โดยด่วน

นายวัชรพล ศรีอวน นายก อบต.นาดี กล่าวว่า เมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจาก นายชูเกียรติ สื่อตระกูล ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 แจ้งว่า ไฟไหม้บ้านเลขที่ 6 ม.10 จึงสั่งการให้รถน้ำของ อบต.มาช่วยดับไฟโดยเร่งด่วนและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งไฟไหม้จากห้องครัวของตัวบ้าน ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ได้สำรวจความเสียหายและจะได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"