X

กกต.รับรองผลการเลือกตั้งให้ “ฐานิสร์ เทียนทอง” ได้เป็นนายก อบจ.สระแก้ว

สระแก้ว – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยประกาศให้ นายฐานิสร์ เทียนทอง ได้เป็นนายก อบจ.สระแก้ว โดยการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งดังกล่าว ไม่ถือว่าเป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กลาง เผยแพร่ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ผ่านมา ระบุว่า ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 26 มีนาคม 2566 ,วันที่ 2 เมษายน 2566, วันที่ 9 เมษายน 2566 และวันที่ 16 เมษายน 2566 ด้วยเหตุต่าง ๆ 43 กรณี ซึ่ง จ.สระแก้วเลือกตั้งด้วยกรณี นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ลาออก เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง 43 คน ที่ กกต.รับรอง ซึ่งผู้ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งลำดับที่ 1. นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้แก่ นายฐานิสร์ เทียนทอง

ทั้งนี้ ทาง กกต.ยังระบุด้วยว่า การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444

นอกจากนั้น นายสุรินทร์ แสงทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนนายก อบจ.สระแก้ว และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ร่วมประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 3/2566 (อำเภอวังน้ำเย็น เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง) โดยมี นายวัลลภ ประวัติวงค์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ชั้น 2 เพื่อพิจารณา เรื่องการพิจารณาประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้ง ,การพิจารณาร่างประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ,การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ยุบรวมเอกสารและหีบบัตรเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รวบรวมผลคะแนนเลือกตั้ง ,การแต่งตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง รวมทั้งเตรียมการส่งมอบตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว ให้กับนายฐานิสร์ เทียนทอง ภายหลัง กกต.รับรองผลอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด นายฐานิสร์ เทียนทอง ได้โพสต์ข้อความในเพจ “ฐานิสร์ เทียนทอง Tarnis Thienthong” ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่ข่าวเลขที่ 139/2566 วันที่ 25 เมษายน 2566 ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้แก่ นายฐานิสร์ เทียนทอง พร้อมกับบอกว่า “กระผมขอขอบคุณสำหรับแรงใจแรงเชียร์ และความไว้วางใจที่มอบให้อีกครั้ง เตรียมเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนชาวสระแก้วครับ เพื่อจังหวัดสระแก้วที่ดีกว่าเดิม ผมจะอัพเดทการทำงานให้พี่น้องทราบเป็นระยะนะครับ พร้อมกับติดแฮทแท็กว่า #ฐานิสร์เทียนทอง #เดินหน้าต่อเพื่อคนสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายฐานิสร์ เทียนทอง ขณะลงพื้นที่่ช่วยนางขวัญเรือน เทียนทอง มารดา หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ถึงโผตำแหน่งทีมผู้บริหาร อบจ.สระแก้ว ใหม่ ซึ่งจะประกอบด้วย รองนายก อบจ.สระแก้ว 2 ตำแหน่ง ทีมเลขานุการนายกฯ ทีมที่ปรึกษา และที่ปรึกษาพิเศษต่าง ๆ โดยนายฐานิสร์ บอกกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการระบุ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ซึ่งหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองผลการเลือกตั้งแล้ว จะพิจารณาโดยยึดหลักความเหมาะสมและประกาศผ่านสื่อทันที และเดินหน้าต่อทำงานเพื่อประชาชนชาวสระแก้ว พร้อมทั้งสานต่อนโยบายต่าง ๆ ที่แม่ได้วางรากฐานไว้

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"