X

เลือกตั้ง66 : “ฐานิสร์”ขึ้นเวทีปราศรัยเอง ขอคะแนนช่วยแม่”ขวัญเรือน”เวทีบ้านแก้ง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – “ฐานิสร์ เทียนทอง” อดีต ส.ส.เขต 1 ขึ้นเวทีปราศรัยเอง ขอคะแนนให้แม่ “ขวัญเรือน เทียนทอง” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็น ส.ส.เขต 1 เบอร์ 4 โดยลุยเปิดเวทีปราศรัยพื้นที่บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว ระบุ เป็น ส.ส.มา 6 สมัย 26 ปี ไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือ ชาวบ้านแห่ฟังการปราศรัยกว่า 3,000 คน

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานข้างป้อมตำรวจสี่แยกไฟแดงบ้านแก้ง ต.ศาลาลำดวน รอยต่อ ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 เบอร์ 4 และทีมงานหาเสียงของพรรค ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียง โดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง บุตรชาย ว่าที่ นายก อบจ.สระแก้ว และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระแก้ว เขต 1 เดินทางมาช่วยปราศรัยหาเสียง โดยทีมงานของผู้สมัครได้ขึ้นเวทีนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐมาชี้แจงให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว ได้รับฟังเต็มลานกว้าง ซึ่งจัดวางเก้าอี้ไว้เต็มลาน จำนวน 3,000 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนางขวัญเรือนฯและทีมผู้สมัครเดินทางมาถึง ได้เดินพบปะทักทายกับชาวบ้านและประชาชนที่มาฟังปราศรัยฯ พร้อมรับมอบดอกไม้และพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กำลังใจ ก่อนเริ่มเปิดเวทีปราศรัย เวลาประมาณ 18.30 น. โดยทีมงานผู้สมัคร ส.ส.ได้นำนโยบายของพรรคมานำเสนอให้กับชาวบ้านตำบลบ้านแก้ง ได้รับฟัง โดยเฉพาะแนวนโยบายการขับเคลื่อน 3 นโยบายหลัก ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค อาทิ สวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ ตามสโลแกนของพรรค “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” เน้นย้ำเรื่องการสานต่อนโยบาย มุ่งเน้นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ โดยพรรคพลังประชารัฐ จะเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 บาท เป็น 700 บาท และเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก 600-700 บาท เป็น 2,000-3,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 1 และว่าที่ นายก อบจ.สระแก้ว ได้ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนให้กับชาวบ้านเลือก นางขวัญเรือน เทียนทอง เพื่อให้ได้เป็น ส.ส.เขต 1 ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาตนเองกับน้องสาวก็มีโอกาสได้เข้าไปเป็น ส.ส. โดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ก็ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เงินบาทเดียวก็ไม่ได้ช่วยพรรค กลุ่มก๊วนต่าง ๆ ก็ไม่มี โดยทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้บอกแค่ว่า เธอเป็นคนดี เป็นคนที่มีความสามารถ ทำงานให้ดีที่สุด ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ลูกหลานชาวสระแก้วก็ได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีได้ดี

“สำหรับผมเป็น ส.ส.มา 6 สมัย 26 ปี ไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือจากใคร สิ่งที่ตนยึดถือและปฏิบัติมาตลอด คือความเสมอต้นเสมอปลาย พี่น้องมีความทุกข์ มีความเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือ ผมมั่นใจว่าผมไม่เคยปฏิเสธ ที่ผ่านมาคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังของตระกูลเทียนทองตั้งแต่ท่านเสนาะ เทียนทอง ที่มีการชักชวนลูกหลานไปเล่นการเมือง โดยมีคุณพ่อพิเชษฐ์และคุณแม่ขวัญเรือนฯ อยู่เบื้องหลังในการดูแลพวกเราชาวสระแก้วมาโดยตลอด วันนี้จึงมาขอคะแนนเสียงให้ช่วยแม่ผมด้วยแน๋เด้อ ช่วยเลือกแม่ผมด้วย ช่วยให้แม่ขวัญเรือน เทียนทอง ไปเป็นตัวแทนของพ่อแม่พี่น้อง เป็น ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ด้วย” นายฐานิสร์ กล่าว

ส่วน นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 กล่าวบนเวทีว่า “อยากขอคะแนนให้คนบ้านแก้งเลือก เบอร์ 4 ไปเป็น ส.ส. ที่ผ่านมาตระกูลเทียนทอง เป็นนักการเมืองคู่มากับ จ.สระแก้ว เรายึดความซื่อสัตย์ บอกลูกทุกคนว่า เรามาสมัครเป็นผู้แทนของประชาชน ไม่มีใครจ้าง ไม่มีใครบังคับ แต่เราสมัครใจมาทำเอง ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ต้องดูแลและทำให้สมกับที่ชาวบ้านเลือกมา วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอให้ช่วยเลือกเบอร์ 4 ช่วยให้แม่ได้ไปเป็น ส.ส.ด้วย”

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สระแก้ว ประกอบด้วยพื้นที่ 3 อำเภอ อ.เมืองสระแก้ว ,อ.เขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ มีผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จำนวน 8 คน ประกอบด้วย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย, นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย ,น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน เบอร์ 3 พรรคประชาธิปัตย์ ,นางขวัญเรือน เทียนทอง เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ, นายสุชาติ ตาลไธสง เบอร์ 5 พรรคเสรีรวมไทย ,น.ส.อุทัยรัตน์ ถาวรยิ่ง เบอร์ 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ ,นายปฐมพล สาระรัตน์ เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล, น.ส.ชฏาวรรณ ทองเปลี่ยน เบอร์ 8 พรรคครองไทย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย, ธนภัท กิจจาโกศล ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"