X

แข่งดุเดือด!! ทีมบ้านใหม่เขาฉกรรจ์เปิดตัว”สจ.สมบัติ สุริยันต์” ลงชิง ส.ส.สระแก้ว เขต 2 แข่งกับทีมบ้านใหญ่”ตรีนุช เทียนทอง” ประกาศพร้อมสู้เพื่อเปลี่ยนสระแก้วให้ดีขึ้น

สระแก้ว – เปิดตัวล่าสุด ทีมบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ ส่ง”สจ.สมบัติ สุริยันต์” อดีต สจ.และเจ้าของธุรกิจใหญ่ในพื้นที่ ลงชิง ส.ส.สระแก้ว เขต 2 ในนามพรรคภูมิใจไทย เพื่อสู้กับกับทีมบ้านใหญ่เทียนทอง ที่มี”ตรีนุช เทียนทอง”เป็น ส.ส.มาแล้วถึง 6 สมัย โดยประกาศพร้อมสู้ 100% เพื่อเปลี่ยนสระแก้วและพัฒนาสระแก้วให้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนอนุรักษ์หนองขอน ม.3 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว โดยนายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ นางกรณิศา พันธรรม พนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ กลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง เป็นตัวแทนเข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ กรณีพรรคภูมิใจไทย จ.สระแก้ว ได้จัดทำกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยกระบวนการเลือกตั้งขั้นต้น หรือ Primary Vote (ไพมารี่โหวต) เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในการเสนอผู้สมัครรับเลือกตั้ง ช่วยลดการผูกขาดการคัดเลือกผู้สมัครจากกรรมการบริหารพรรคหรือนายทุนพรรคการเมือง รวมทั้งเป็นการปรับเปลี่ยนพรรคการเมืองให้เพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้โปร่งใสมากขึ้น และสร้างความเป็นประชาธิปไตยในพรรคการเมือง

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หมวด 3 การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้กำหนดหลักการว่า การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้พรรคการเมืองส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งจากผู้ซึ่งได้รับเลือกจากสาขาพรรคการเมือง หรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ซึ่งเป็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือการเลือกตั้งขั้นต้น (Primary Vote) จึงจะสามารถส่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ โดยขั้นตอนดังกล่าว ทุกพรรคจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายในกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งการจัดเวทีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มี พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ หรือเสธหิน อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และอดีต ผบ.กองกำลังบูรพา ,ร.อ.ทองทศ มากสาคร รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังมีประชาชนซึ่งเป็นสมาชิกของพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม เพื่อสรรหาผู้สมัครจำนวน 65 คน ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 50 คน น.ส.ชุติกาญจน์ ไชยโย ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย จ.สระแก้ว ได้รับฉันทามติให้เป็นประธานที่ประชุมฯคนที่ 1 ร่วมกับ นายระวุธ เมฒวัน ประธานฯคนที่ 2 และ น.ส.จารุนีย์ งามสุคนธ์รัตนา ประธานฯ คนที่ 3 ได้เปิดประชุมขอมติจากสมาชิกพรรค โดยมีการเสนอชื่อให้ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ สมาชิกพรรคฯ เป็นผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 (อ.เมืองสระแก้ว ,อ.เขาฉกรรจ์ ,อ.วังน้ำเย็น (เฉพาะ ต.ทุ่งมหาเจริญ) และเสนอชื่อ นายสมบัติ สุริยันต์ สมาชิกพรรคฯ เป็นผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 (อ.วังน้ำเย็น (ยกเว้น ตำบลทุ่งมหาเจริญ) ,อ.วังสมบูรณ์ ,อ.คลองหาด ,อ.วัฒนานคร (ยกเว้น ต.แชร์ออ และต.ช่องกุ่ม) ซึ่้งการเสนอรายชื่อสมาชิกทั้ง 2 รายดังกล่าว สมาชิกได้ยกมือเห็นชอบ ให้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร โดยไม่มีผู้คัดค้านแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ประธานในที่ประชุมฯคนที่ 1 ได้เปิดโอกาสให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 และ เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย ได้พูดคุยแสดงความรู้สึกกับสมาชิกพรรค โดยนางดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ อดีต “สจ.เปิ้ล” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การลงสมัครในครั้งนี้ เพื่อต้องการเข้าไปขอรับใช้พ่อแม่พี่น้อง อยากให้เอ็นดูเด็กคนนี้ ที่ขออาสาไปรับใช้พ่อแม่พี่น้องในสภาผู้แทนราษฏรด้วย ซึ่งจากการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในหมู่บ้านต่าง ๆ ได้รับรู้ปัญหาต่าง ๆ มากมาย บางครั้งชาวบ้านเจอหน้าถึงกับร้องให้ บอกว่า ไม่เคยเจอหน้า ส.ส.สระแก้วเลย รู้จักแต่ชื่อ ไม่คิดว่าจะมีผู้สมัคร ส.ส.ไปหาถึงบ้าน พร้อมกับชูสโลแกนของพรรคทำมาตลอด ด้วยคำพูดที่ว่า “พูดแล้วทำ สระแก้ว”

ส่วน นายสมบัติ สุริยันต์ หรือ “สจ.บัติ” ล่าสุดเพิ่งติดสินใจลงสมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 ซึ่งต้องแข่งกับทีมบ้านใหญ่”เทียนทอง” ที่มี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง เป็น ส.ส.มาแล้วถึง 6 สมัย และเป็นถึง รมว.ศึกษาธิการ โดยนายสมบัติ กล่าวว่า ตนเป็น สจ.สระแก้วมา 15 ปี เห็นทางจังหวัดสระแก้วยังพัฒนาเรื่องระบบงบประมาณยังขาดแคลนอีกมาก จึงต้องการเข้าไปทำงานดึงงบประมาณมาดำเนินการ ที่ผ่านมาทาง ส.ส.ในพื้นที่ไม่เห็นมีการพัฒนาอะไรขึ้นมา จึงปรึกษากับทาง สจ.เปิ้ลและผู้ใหญ่หลายคน บอกว่า เราควรเข้าไปช่วยในการเมืองระดับชาติ เพื่อดึงงบประมาณกลับมาทำในพื้นที่ ซึ่งตอนนี้มีความพร้อม 100% และได้ลาออกจาก สจ.สระแก้ว มีผลเมื่อวานนี้ และพร้อมเดินหน้าในนามพรรคภูมิใจไทย หลังสมาชิกพรรคในจังหวัด มีมติให้ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ เขต 2

“อยากบอกประชาชนคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่เขต 2 ทุกคะแนนเสียงว่า ที่ผ่านมาหลายปีมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่วันนี้ผมขออาสาสมัครลง ส.ส.เขต 2 ก็อยากจะให้ทาง เขต 2 ได้มีการเปลี่ยนแปลง ลองคนใหม่ดูบ้าง อย่าให้ซ้ำซากเหมือนเดิม ผมอาสาเข้ามาแล้ว ขอทำงานเต็มที่ ให้โอกาสผม ลองผมดูซักสมัยหนึ่งครับ” สจ.สมบัติ สุริยันต์ กล่าวทิ้งท้าย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ธนภัท กิจจาโกศล ,เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"