X

ไฟไหม้บ่อขยะ ต.คลองหาด สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

สระแก้ว – เทศบาลตำบลคลองหาดร่วมกับ ปภ.จังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลคลองหาด เบื้องต้นสามารถควบคุมไฟได้แล้ว คงเหลือเพียงแต่กลุ่มควัน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพจอม งามมีศรี รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรี พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ ชุมพร ประธานสภา นายสมจิตร ชอบสวย สมาชิกสภา นางไพรัตน์ เทียนแก้ว สมาชิกสภา นายชาญชัย พุงธิราช สมาชิกสภา นางนวรัตน์ พันธุเวช ปลัดเทศบาล นายยุทธภูมิ รั่งกลาง รองปลัดเทศบาล นางกษมพร จุ้ยโต หัวหน้าสำนักปลัด จ่าสิบเอกกษิภัท สินชัย นักจัดการงานทั่วไป นางสาวสุกัญญา เสมอเหมือน นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายชนะภัย ว่องไว เจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลคลองหาด ร่วมกับ นายอวิรุทธิ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว และนายพเนาว์ เทียนทอง ปลัดอำเภอคลองหาด

ทั้งนี้ นายนพจอมฯ กล่าวว่า สำหรับกรณีไฟไหม้บ่อขยะดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลคลองหาดสามารถควบคุมสถานการณ์ไฟได้แล้ว คงยังเหลือเพียงแต่กลุ่มควัน ซึ่งทางเทศบาลและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้ปรึกษาและหาแนวทางร่วมกัน ในการควบคุมไม่ให้เกิดการปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้เทศบาลตำบลคลองหาด ได้เฝ้าระวังไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นมาอีก โดยได้ดำเนินการนำเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลคลองหาด พร้อมอุปกรณ์ รถแบคโฮ รถดับเพลิง และอุปกรณ์สูบน้ำ เข้าตรวจสอบและควบคุมการเกิดการปะทุของไฟตลอดเวลา หากเกิดเหตุการณ์ปะทุของไฟขึ้นมาอีกครั้ง จะได้ทำการประสานกับรถดับเพลิงภายในพื้นที่ข้างเคียงเพื่อเข้าช่วยระงับทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับเขตเพลิงไหม้บ่อขยะครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 13.23 น.ของวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางอำเภอคลองหาดได้รับรายงานจากเทศบาลตำบลคลองหาดว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะในพื้นที่ หมู่ที่ 8 บ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงได้สั่งการให้เทศบาลตำบลคลองหาด ออกระงับเหตุเพลิงไหม้พร้อมกับทีมดับเพลิง อบต.คลองไก่เถื่อน, อบต.เบญจขร ,อบต.ไทยอุดม ,เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ,เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดคลองหาด และมูลนิธิสว่างฯ จุดวังใหม่, วังสมบูรณ์, คลองหาด, ไทยอุดม, ทับพริก กระทั่งเวลา 19.50 น.ของวันเดียวกัน ตรวจสอบสถานการณ์พบว่า เพลิงยังไม่สงบ โดยมีพื้นที่เกิดเพลิงไหม้ประมาณ 25 ไร่ ทางผู้อำนวยการอำเภอและผู้อำนวยการท้องถิ่น ได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิด กับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวันนี้

—————————-
ข่าวโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"