X

พบตัวแล้วนักท่องเที่ยวต่างชาติหลงป่า วนอุทยานเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พบตัวแล้วนักท่องเที่ยวต่างชาติหลงป่า วนอุทยานเขาอีโต้ ขึ้นไปเที่ยวจุดสูงสุด แล้วเข้าไปเดินเส้นทางธรรมชาติ ต้องประสานกู้ภัยและป่าไม้ เข้าค้นหาจนพบตัว

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าจากที่มีการโพสต์-แชร์ในเพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรี เป็นไลฟ์สดระหว่างระดมเจ้าหน้าที่ป่าไม้-กู้ภัยฯเดินเท้ากลางดึกระดมติดตามหานักท่องเที่ยวที่หลงป่า โดยระบุหัวข้อว่า ชาวต่างชาติหลงป่าเขาอีโต้ และข้อความต่อมาว่า เป็นชาวต่างชาติอายุประมาณ 70 ปี ขึ้นไปบนจุดสูงสุดของเขาอีโต้ แล้วเข้าไปเดินเส้นทางธรรมชาติ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.รู้ตัวว่าหลงป่า เวลา 17.00 น.ตอนนี้ทีมกู้ภัยและป่าไม้ เดินค้นหาปูพรมแล้ว 1 รอบ ยังไม่เจอ กำลังจะเดินรอบที่ 2 ท่านใดพบเห็นบุคคลในภาพรบกวนแจ้งแอดมินด่วน เพื่อที่จะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อแหล่งข่าว เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้รับการยืนยันว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลงป่าจริง แต่เนื่องจากช่วงดังกล่าวนี้ กลางดึกไม่สามารถประสานงานทางเจ้าหน้าที่วนอุทยานเขาอีโต้ป่าในเมืองได้ ตามรายละเอียดที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น ความคืบหน้าวันนี้ (27 มี.ค.) เพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรี ระบุข้อความว่า พบตัวแล้ว รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเนินไม้หอม ขณะไปทำสวนไผ่ตง พบชายชาวต่างชาติ นายเชียร่า กัมมาแชร์ ชาวฝรั่งเศส อายุ 73 ปี ที่หลงอยู่บนป่าเขาอีโต้ เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ, ป่าไม้ จึงเร่งค้นหา ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะนี้ ชาวสวนที่พบตัว จึงได้นำตัวไปส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เรียบร้อยแล้ว

นายสุรชัยฯ แอดมินเพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปทำสวนไผ่ตง พบเห็น เบื้องต้นนำมารอเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่บ้านเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอโยธยา ร้านของนายยงค์ หมู่บ้านเนินไม้หอม หมู่ 17 ติดเชิงเขาวนอุทยานเขาอีโต้ ได้แจ้งส่งข่าวสารให้ครอบครัวประชาชนทราบต่อไป นายสุรชัย แอดมิน เพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรีกล่าว

ทางด้าน นายธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ.แจ็ค อ่อนสำลี หัวหน้านันทนาการเขาอีโต้ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านวนอุทยานเขาอีโต้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.บ้านพระ ตำบลเนินหอม และตำบลดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี ที่เป็นแหล่งเที่ยวผสมผสานแบบวันเดย์ทริป หรือค้างคืนในสไตล์แคมป์ปิงนอนกางเต็นท์รอบอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ที่ใกล้กรุงเทพฯ ,น้ำตกเขาอีโต้, จุดชมวิวผาหินซ้อน, การปั่นจักรยานโดยเฉพาะเสือภูเขาที่ปั่นขึ้นไปจุดสูงสุด ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลงป่า ใกล้ ๆ กับองค์พระใหญ่ พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ พระพุทธรูปปางนาคปรกใหญ่-สูงสุดในโลก ที่จำลองแบบมาจากพระปางนาคปรกที่รุ่งเรืองแห่งทวารวดี

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของ นายเชียร่า กัมมาแชร์ ชาวฝรั่งเศส อายุ 73 ปี ที่หลงป่า มีภรรยาเป็นชาว อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี วันหยุดวานนี้ (26 มี.ค.) ได้มาเที่ยว แล้วเดินหลงออกไปนอกเส้นทางที่ไฟไหม้ป่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ได้บูรณาการกันกับอีกหลายส่วนระดมกันค้นหาทั้งคืนแต่ไม่พบ ทราบว่านายเชียร่า หลงป่าได้ลงไปทางหน้าผาที่สูง ลงตีนเขาเข้าหมู่บ้านเนินไม้หอม หมู่ 17 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรีและพบกับชาวบ้านกำลังทำสวนหน่อไม้ไผ่ตง ช่วงเช้าจึงประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกลับขึ้นมา และติดต่อทางภรรยา เพื่อนำกลับไปตรวจสุขภาพที่ รพ.ศรีมาโพธิ ก่อนกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวต่อไป

ทางด้าน ภรรยาชาวไทย เป็นล่ามแทนสามี กล่าวว่า ทราบจากสามี หลังทราบว่า หลงป่าได้เดินลงเขาจนเช้า มาพบชาวบ้านกำลังทำสวนไผ่ตง ได้ขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านได้นำมาพักที่บ้านและแจ้งป่าไม้ให้ทราบ และได้พามาส่ง ณ บริเวณองค์พระใหญ่ เขาอีโต้ ขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่ายที่ช่วยเหลืออย่างดี ขณะเดียวกัน ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี (กอ.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) ได้รายงานกรณีดังกล่าวให้ นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี รับทราบด้วยเช่นกัน

————————-
ขอบคุณภาพ/เพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรี
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"