X

ปราจีนบุรี แม่ค้าขายไข่ ถูกรางวัลที่ 1 แจกไข่ไก่ 500 แผง

ปราจีนบุรี – แม่ค้าขายไข่ตลาดสดกองไทย ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีถูกรางวัลที่ 1 แจกไข่ไก่ 500 แผง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าตลาดสดกองไทย ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นางศิริวรรณ ฤกษ์อุดม แม่ค้าขายไข่ไก่ดวงเฮงที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้แจกไข่ไก่สดให้กับประชาชนทั่วไป ตั้งใจจะแจกไข่ไก่ 500 แผง ให้กับประชาชนทั่วไปคนละ 1 แผง เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้มนุษย์ด้วยกันและแก้เคล็ด โดยบรรยากาศมีประชาชนมาเข้าแถวรอแจกไข่ไก่ฟรี คนละ 1แผง กระทั่งได้เวลา 07.00 น.ได้ฤกษ์แจกไข่ไก่ นางศิริวรรณได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้แจกไข่ไก่ให้กับประชาชนที่มาเข้าแถว รอรับการแจกไข่ ซึ่งมีประชาชนเดินทางมารอรับแจกไข่ไก่เกือบ 1,000 คน โดยใช้เวลาแจกไข่ประมาณครึ่งชั่วโมง ไข่ไก่หมดจำนวน 500 แผงก็หมด

นางศิริวรรณ เปิดเผยว่า หลังจากที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 ที่ผ่านมา ชีวิตเปลี่ยนไปเหมือนกับถูกรุมกระทืบ ไม่มีความสุข แต่ก็ยิ้มสู้ หลังจากถูกรางวัลในวันที่ประกาศผล ตนได้แจกไข่ไก่ฟรีให้กับประชาชนทั่วไปแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้อยากแบ่งปันช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งมีประชาชนมารอรับแจกไข่ไก่เป็นจำนวนมาก ผู้ที่ไม่ได้รับไข่ในครั้งนี้ต้องกราบขออภัยด้วย ตนเองไม่สามารถดูแลคนในพื้นที่ได้ทุกคน

ขณะเดียวกัน นางสมร นิตไธสง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มารับแจกไข่ไก่จากแม่ค้าขายไข่ถูกรางวัลที่ 1 เป็นการช่วยแบ่งเบารายจ่ายในครอบครัวของประชาชนทั่วไป ได้รับแจกไข่ไก่ คนละ 1 แผง

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"