X

สสจ.ปราจีนบุรี ระบุนักเรียนมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ 30 คน ไม่ใช่อาการซีเซียม 137

ปราจีนบุรี – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ระบุ กรณีนักเรียนมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ 30 คน ไม่ใช่อาการซีเซียม 137

นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณะสุข จ.ปราจีนบุรี กล่าวถึงกรณีทางโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากคณะครูโรงเรียนบ้านโคกกระท้อน หมู่ที่ 10 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี สังกัด สพป.ปราจีนบุรี เปิดทำการสอนในระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมีพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานหลอมเหล็ก ที่พบซีเซียม 137 ใน ต.หาดนางแก้ว และห่างจากโรงนี้ประมาณ 3 กม. พบว่า มีนักเรียนทั้งชายหญิงจำนวนหลายราย ประมาณ 30 ราย มีอาการเป็นไข้ ไอ เจ็บคอ ตัวร้อนบางราย ไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้ เนื่องจากมีไข้สูงตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดไปก่อนหน้านี้นั้น

นพ.สุรินทร์ ได้ระบุว่า กรณีดังกล่าวได้ให้เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล, รพ.กบินทร์บุรี ลงพื้นที่ตรวจ พบเป็นไข้หวัดเจ็บคอธรรมดา พร้อมให้เจ้าหน้าที่ให้ยารักษาอาการเลือด เยี่ยมเยียนเด็กแล้ว ตั้งแต่วานนี้ 24 มี.ค.เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศร้อน เด็กทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไข้ ไอ เจ็บคอ โรงเรียนอยู่ห่างจากโรงงาน ส่วนกลุ่มเสี่ยงอยู่เฉพาะที่ในโรงงาน ส่วนด้านนอกเป็นเรื่องกังวล จึงให้ทีมเยียวยาจิตใจไปดูในพื้นที่ ส่วนใหญ่อธิบายแล้ว เข้าใจดี มีปัญหาสอบถามทางสายด่วน 1422 ได้ตลอด ที่ผ่านมาได้มีการส่งทีมเยียวยาจิตใจลงพื้นที่แล้ว ไปทำความเข้าใจ ส่วนเด็ก 30 คน ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้แนะนำว่า หากผู้ป่วย เมื่อสัมผัสสารกัมมันตรังสี ซีเซียม 137 อาการที่พบคือ ทางเดินอาหาร ไข้ คลื่นไส้ อาเจียน เบื่ออาหาร ถ่ายเหลว ผิวหนังบริเวณที่โดนรังสี จะเกิดแผลไหม้พุพอง มีปัญหาเรื่องการผลิตเม็ดเลือดขาวได้ในระยะยาวได้ จริง ๆ แล้วสารนี้ อยู่ในพื้นที่จำกัดคนงาน 70 ราย ตรวจเลือด-ปัสสาวะแล้วพบปกติทุกคน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"