X

ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับ 16 สถานีกวาดล้างปืน-ยาเสพติด จ.สระแก้ว ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองกำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังตำรวจ 16 สถานีและตำรวจ ปอท. กวาดล้างจับกุมอาวุธปืน ยาเสพติด ทั้งจังหวัด ได้ผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก เพื่อลดการก่อเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.ต.ตฤณ ลีลานุช สว.(กลุ่มงานสนับสนุน)บก.ปอท. นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (นปพ.ภ.จว.สระแก้ว) ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และตำรวจทั้งหมด 16 สถานีในสังกัด ภ.จว.สระแก้ว จำนวนกว่า 150 นาย พร้อมกันทั้งจังหวัดปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม-ยาเสพติด โดยเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 24 เป้าหมาย ประกอบกับในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (นายก อบจ.สระแก้ว) และการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (ส.อบจ.สระแก้ว) ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 นี้ จึงต้องออกระดมกวาดล้าง เพื่อเป็นการลดโอกาการใช้อาวุธปืนไปกระทำผิดกฎหมายในทุกรูปแบบและลดการเกิดอาชญากรรมอีกเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุม นายอธิศ หนองหงอก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ซ.วัดประชากระบือธรรม ต.ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 8 นัด และยาบ้า จำนวน 22 เม็ด ได้ที่บ้านเลขที่ 36/7 ถนนเทศบาล10 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งบุคคลดังกล่าวนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้นำอาวุธปืนกระบอกนี้ไปก่อเหตุยิงที่หน้าบ้าน นาย ก. จำนวน 3 นัดในพื้นที่บ้านโคกสำราญ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งเป็นอดีตแฟนของแฟนสาวตน โดยให้การว่า นำไปยิงเพื่อข่มขู่เท่านั้น จึงแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนในที่สาธารณะ,ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับการปล่อยแถวกวาดล้างและเข้าจับกุมผู้ต้องหานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรมอยู่แล้ว และอีกส่วนก็จะเป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบแน่ชัดว่า มีอาวุธปืนและยาเสพติดครอบครอง แล้วก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยุ่งเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด อย่างไรก็ตาม จากผลการกวาดล้างกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 24 จุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืนได้ จำนวน 15 ราย อาวุธปืนจำนวน 15 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 76 นัด และจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 14 ราย แยกเป็น ความผิดฐานจำหน่าย 2 ราย ครอบครองยาเสพติด 1 ราย และผู้เสพยาเสพติด จำนวน 11 ราย ได้ยาบ้าทั้งหมด 288 เม็ด นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 2 ราย และจากการสอบสวนทำให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งหลังจากนี้จะทำการสืบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"