X

ต.เขาไม้แก้ว จ.ปราจีนบุรี แล้งจัด ชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ขาดแคลนน้ำประปาประจำหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – เกิดปัญหาภัยแล้ง ส่งผลชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ขาดแคลนน้ำประปาประจำหมู่บ้าน พื้นที่ อบต.เขาไม้แก้ว อ.กบิทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่ตำบลเขาไม้แก้ว พื้นที่ หมู่ที่ 2 ,7 , 8 ,9 และหมู่ที่ 11 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำประปาประจำหมู่บ้านแห้งขอด ไม่มีน้ำประปาใช้ ทาง อบต.เขาไม้แก้ว จึงได้นำรถบรรทุกน้ำวิ่งแจกจ่ายให้กับหมู่บ้านดังกล่าวทั้งวัน เฉลี่ยวันละ 8 เที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำใช้บริโภคในครัวเรือน และมีแนวโน้มว่า จะขาดแคลนน้ำประปา ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวอยู่ห่างไกลจากแหล่งน้ำ อาจจะต้องแจ้ง ปภ.เขต.3 เพื่อนำเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงระยะไกล มาสูบน้ำจากแหล่งน้ำดิบขนาดใหญ่ ให้สามารถนำมาใช้อุปโภคบริโภคได้ชั่วคราว

ทั้งนี้ นายภูเบศร์ บุญคง รอง นายก อบต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า นายประยูร สมโภชน์ นายก อบต.เขาไม้แก้ว ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ,7 ,8 ,9 ,11 ขาดแคลนน้ำประปาใช้ในครัวเรือน ซึ่งน้ำประปาประจำหมู่บ้านที่มีสระน้ำขนาดใหญ่ นำมาผลิตเป็นน้ำดิบ เพื่อใช้ในหมู่บ้านได้แห้งขอด เนื่องจากในพื้นที่แห้งแล้ง ทำให้น้ำดิบที่นำมาใช้น้ำประปาไม่มีเพียงพอ

อย่างไรก็ตาม ทาง อบต.จึงจัดรถบรรทุกน้ำของ อบต.จำนวน 2 คัน บรรทุกน้ำดิบจากแหล่งน้ำที่มีอยู่ ระหว่างหมู่บ้านมาใส่แทงค์น้ำประปาประจำหมู่บ้าน เพื่อให้ได้มีน้ำประปาใช้ในครัวเรือน ในส่วนหมู่ที่ 2 อาทิตย์หน้านี้ จะต้องประสานขอเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ระยะไกล จาก สำนักงาน ปภ.เขต 3 มาติดตั้ง เพื่อสูบน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติจากหมู่บ้านหนึ่ง ไปอีกหมู่บ้านหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้น้ำ หากฝนไม่ตกลงมาภายใน 1-2 เดือน อาจจะขาดแคลนน้ำเพิ่มขึ้นอีกหลายหมู่บ้าน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"