X

นักเรียนหายใจติดขัด 30 คน ไม่ทราบสาเหตุในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุนักเรียนหายใจติดขัด 30 คน ไม่ทราบสาเหตุ มีอาการไอ เจ็บคอ ปวดหัว และครั่นตัว เจ้าหน้าที่จึงมาทำการตรวจวัดไข้ และจ่ายยาให้กับเด็กนักเรียนตามอาการ และแจ้งให้ผู้ปกครองและประชาชนเฝ้าระวัง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่โรงเรียนโคกกระท้อน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีเด็กนักเรียนมีอาการหายใจติดขัดและมีอาการไอ มีน้ำมูก จำนวน 30 คน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในพื้นที่ มาได้ตรวจวัดไข้และให้ยากับเด็กนักเรียนที่ป่วย อย่างเร่งด่วน โดยพบว่า ด.ญ.พัชราภา แสงเงิน นักเรียนชั้น ป.5 กล่าวว่า มีอาการไอ เจ็บคอ ปวดหัว และครั่นตัว มีอาการดังกล่าวมา 3-4 วันแล้ว มาเป็นหนักเมื่อวานกับวันนี้

นายสงคราม ศรีสวัสดิ์ ประธานกลุ่มพื้นที่สุขภาพอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่บูรณาการร่วมกันให้ออกมาตรวจเลือด ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลลาดตะเคียน และตำบลหาดนางแก้ว เพื่อตรวจหาสารปนเปื้อนจากซีเซียม-137 ได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนป่วยระบบทางเดินหายใจ จึงนำเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจวัดไข้ และจ่ายยาให้กับเด็กนักเรียน

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่อาการที่พบ นักเรียนมีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ มีอาการไอ มีน้ำมูก และเป็นไข้ เจ้าหน้าที่จึงให้ยาตามอาการและเฝ้าติดตามจากครูและผู้ปกครอง ฝากถึงผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป ที่มีบุตรหลานมีอาการดังกล่าว ขอให้ไปพบทางเจ้าหน้าที่ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลที่ใกล้บ้าน ซึ่งโรงเรียนกับโรงหลอมเหล็กห่างกันราว 3 กม.

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"