X

โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.”ฐานิสร์-อัคลีมา”เร่งลุยขอคะแนนเสียงกันคึกคัก

สระแก้ว – เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว “ฐานิสร์ เทียนทอง เบอร์ 2 – อัคลีมา คลังเพชร เบอร์ 1” เร่งลุยขอคะแนนเสียงจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว ก่อนมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.นี้ ส่วน “วิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา” ผู้สมัคร สจ.เขาฉกรรจ์ ก็เร่งลุยหาเสียงเช่นกัน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หมายเลข 2 ลงพื้นที่เดินหาเสียง เพื่อขอคะแนนเสียงกับชาวบ้านภายในตลาดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีทีมงานและผู้สนับสนุนเกือบ 20 คน ออกเดินถือป้ายของผู้สมัคร พร้อมนำรถหาเสียงออกประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 นี้ด้วย ซึ่งบรรยากาศการออกเดินหาเสียงครั้งแรกของนายฐานิสร์ฯ ได้รับเสียงตอบรับจากชาวบ้านในตลาดเมืองสระแก้วเป็นอย่างดี มีการมอบดอกไม้ พวงมาลัย และขอถ่ายภาพตลอดเส้นทางการเดินสายหาเสียง โดยจะมีการเดินหน้าลุยหาเสียงต่อเนื่องที่ตลาดทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ด้วย

นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หมายเลข 2 ให้สัมภาษณ์ว่า จริง ๆ แล้ว เราได้วางแผนในการทำแผนและทำยุทธศาสตร์ไว้หลายเรื่อง พัฒนาในด้านของเศรษฐกิจ เพราะว่า ทำยังไงเศรษฐกิจของจังหวัดสระแก้วเราจะดีขึ้น โดยจะร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโปรโมทในเรื่องของการท่องเที่ยว แล้วก็จัดกิจกรรมที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย และเข้ามาเที่ยวในจังหวัดสระแก้วของเรา ร่วมไปกับการพัฒนาในด้านระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนนหนทาง แหล่งน้ำ ซึ่งเราต้องยอมรับว่า จังหวัดสระแก้วเราเป็นจังหวัดเล็ก และมีข้อจำกัดในด้านของงบประมาณ ซึ่งงบประมาณส่วนใหญ่จะหมดไปกับงบรายจ่ายประจำ ฉะนั้น เงินที่จะเหลือใช้ในการดูแลและพัฒนาค่อนข้างน้อย

“หลัก ๆ แล้ว เราก็ต้องทำแผนเพื่อขอรับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งในส่วนนี้สมัยที่คุณแม่อยู่ ท่านได้ทำไว้จำนวนมาก แล้วก็จะสานต่อในเรื่องพวกนี้ ฉะนั้น เราก็จะส่งเสริมเกี่ยวกับเรื่อง อาชีพของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ กลุ่มโอทอป เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่ประชาชน ซึ่งผมถือว่า เรื่องปากท้องเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดตอนนี้” นายฐานิสร์กล่าว

ขณะเดียวกัน นางอัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หมายเลข 1 พร้อมด้วยทีมงาน ก็เร่งลงพื้นที่หาเสียงเพื่อขอคะแนนเสียงกับประชาชนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และ อ.เขาฉกรรจ์ โดยเดินทางไปร่วมงานและแจกบัตรแนะนำตัวในงานเลี้ยงของ อสม.ในพื้นที่่อำเภอเขาฉกรรจ์ และอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งที่จะมาถึงในวันอาทิตย์นี้

ส่วนการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว (สจ.) เขต 1 อำเภอเขาฉกรรจ์ แทนตำแหน่งที่ว่างลง ภายหลัง นางดรุณี พูนประสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว ลาออกจากตำแหน่ง สจ.ไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย โดยเขตดังกล่าว มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 2 คน โดยมี นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัคร สจ.เขาฉกรรจ์ เขต 1 หมายเลข 1 ได้ลงพื้นที่หาเสียงและแนะนำตัวเอง ตั้งแต่บริเวณตลาดเขาฉกรรรจ์ ไปยังพื้นที่ ม.6 ต.เขาฉกรรจ์ ตั้งแต่ช่วงสายเป็นต้นมา เพื่อขอคะแนนเสียงจากชาวบ้าน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากชาวบ้านในพื้นที่อย่างล้นหลาม

ทางด้าน นางหนูแดง วรรณะ อายุ 66 ปี แม่ค้าในตลาดเมืองสระแก้ว กล่าวว่า อยากให้ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ช่วยทำถนนหนทางให้เรียบร้อย ซึ่งถนนในพื้นที่บ้านยาย อยู่แถววัดบ้านใหม่ไพรวัลย์ เป็นถนนลูกรัง มีการทำทีละเล็กละน้อย จึงอยากให้ อบจ.เข้าไปพัฒนาให้เจริญกว่านี้ ปัจจุบันจังหวัดสระแก้วถนนหนทางขรุขระ ส่วนถนนตามซอยยังเป็นลูกรังอยู่ ใครที่ได้เข้าไปเป็นนายก อบจ.ก็อยากให้พัฒนาตรงนี้ด้วย ชาวบ้านเดินทางจะได้สะดวกสบาย

 

—————————
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, รักพงษ์ กิตติวรเมธี, สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"