X

ไทย-กัมพูชา ส่งมอบอาคารห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้ รพ.ปอยเปต

สระแก้ว – ทางการไทย – กัมพูชา จัดพิธีส่งมอบอาคารห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้โรงพยาบาลปอยเปต และมอบรถพยาบาลโรงพยาบาลมงคลบุรี จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ราชอาณาจักรกัมพูชา นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ประธานในพิธีส่งมอบอาคารห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้กับโรงพยาบาลปอยเปต และมอบรถพยาบาลโรงพยาบาลมงคลบุรี จังหวัดบันเตียเมียนเจย ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีที่ปรึกษากระทรวงสาธารณสุข และอธิบดีกรมการสุขภาพ ราชอาณาจักรกัมพูชา รองผู้อำนวยการกองบริหารการสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย นายลี จันทร์แสงวัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบันเตียเมียนเจย เข้าร่วม

นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กล่าวว่า ตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 ได้กำหนดความร่วมมือด้านการแพทย์และสาธารณสุข ระหว่างทั้งสองประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านการรักษาพยาบาลและระบบการส่งต่อผู้ป่วยข้ามแดน ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ขับเคลื่อนและดำเนินงานตามแนวทางดังกล่าว ภายใต้แผนงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย-กัมพูชา สาขาสาธารณสุข ระยะที่ 2 ระหว่างคู่จังหวัดสระแก้วและจังหวัดบันเตียเมียนเจย

ทั้งนี้ สำหรับในปีงบประมาณ 2565-2566 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ (TICA) ในการก่อสร้างอาคารห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้โรงพยาบาลปอยเปต และจัดซื้อรถพยาบาล จำนวน 1 คัน ให้แก่ โรงพยาบาลมงคลบุรี จังหวัดบันเตียเมียนเจย ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ดำเนินการก่อสร้างและจัดซื้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศร่วมกับภาคเอกชน ได้จัดหาเตียงนวัตกรรมพลิกตะแคง จำนวน 1 ตัว พร้อมเวชภัณฑ์สเปรย์ N-Dro Care (ฟ้าทะลายโจร) มอบให้แก่โรงพยาบาลปอยเปตด้วย

ทางด้าน นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวแสดงความยินดีกับทั้งสองจังหวัด ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะความร่วมมือทางด้านสาธารณสุข ซึ่งการส่งมอบอาคารห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้โรงพยาบาลปอยเปต และมอบรถพยาบาลให้แก่โรงพยาบาลมงคลบุรี รวมทั้งการส่งมอบเตียงนวัตกรรมพลิกตะแคง พร้อมเวชภัณฑ์ในวันนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง นับว่า เป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาความร่วมมือด้านสาธารณสุข ของจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดบันเตียเมียนเจย ซึ่งตรงกับนโยบายที่สำคัญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของทั้งสองประเทศ โดยมุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนของทั้งสองฝ่ายได้รับบริการด้านสาธารณสุขที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

—————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"