X

คู่แข่งดีกรี รมต.!! เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย ส่วน สจ.เปิ้ลลุยหาเสียงหลังยุบสภา

สระแก้ว – เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย คู่แข่ง ส.ส. 5 สมัย ดีกรีรัฐมนตรีศึกษา “ตรีนุช เทียนทอง” ส่วน สจ.เปิ้ล ว่าที่ผู้สมัครเขต 1 สระแก้ว เร่งลุยหาเสียงหลังยุบสภา เปิดใจพร้อมทำเพื่อคนสระแก้ว แก้ไขเปลี่ยนแปลงสระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเมืองในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาเมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 ที่ผ่านมา และ กกต.ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการนับถอยหลังการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยมีไทม์ไลน์เปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ระหว่างที่ 3-7 เม.ย.66 และรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย.66 พร้อมทั้งกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 ทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคต่าง ๆ เร่งลงพื้นที่หาเสียง พบปะชาวบ้านในพื้นที่ และเปิดปราศรัยหาเสียงต่อเนื่อง โดยพื้นที่เขต 1 จ.สระแก้ว ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.วังน้ำเย็น (เฉพาะ ต.ทุ่งมหาเจริญ) มีการเปิดลงสมัคร ส.ส.แล้ว 5 พรรค ประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ,พรรคพลังประชารัฐ นางขวัญเรือน เทียนทอง ,พรรคเพื่อไทย นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิย์ ,พรรครวมไทยสร้างชาติ นางบรรเจิด พัฒโนทัย และ พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน

โดยในช่วงที่ผ่านมามีเพียง นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เพียงคนเดียวที่มีการเปิดเวทีปราศรัย และได้รับเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่อย่างเนืองแน่นทุกวัน หลังเปิดเวทีเพื่อแนะนำตัวและขอคะแนนเสียงมาแล้วรวม 8 ครั้ง มีคู่แข่ง อาทิ นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีต นายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งเป็นแม่ของ อดีต ส.ส.เขต 1 และ เขต 2 และเป็นน้องสะใภ้ของ นายเสนาะ เทียนทอง ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เพื่อเปลี่ยนเส้นทางมาลงเล่นการเมืองระดับประเทศ และให้ลูกชาย นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ลาออกจาก ส.ส.ไปลงรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วแทน ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ปัจจุบันนางขวัญเรือน เริ่มหาเสียงในกลุ่มของแกนนำและผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่เมืองสระแก้ว ส่วนนายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านทุกวันเช่นกัน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นางดรุณี พูนประสิทธิ์ หรืออดีต สจ.เปิ้ล ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงและแนะนำตัวเอง ที่สนามโรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีชาวบ้านในพื้นที่เข้าฟังประมาณ 1,500 คน หลังรัฐบาลประกาศยุบสภา โดยนางดรุณี ระบุว่า ได้เปิดเวทีเพื่อพบปะขอคะแนนเสียงกับชาวบ้านมาแล้ว 8 ครั้ง ตามแนวทางที่ปฏิบัติมาพร้อมกับขอคะแนนความเห็นใจจากพ่อแม่พี่น้อง ก็คิดว่า ถ้าคนรุ่นใหม่อยากเปลี่ยนแปลงสระแก้ว ก็ต้องเลือกเปิ้ล แต่ถ้าอยากให้อยู่เหมือนเดิมก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ซึ่งสิ่งที่ จ.สระแก้วยังขาดและต้องทำต่อจากนี้ มีเยอะแยะมาก ซึ่งจากการเป็นประธานสภา อบจ.รู้เลยว่า จ.สระแก้ว ขาดการพัฒนา แค่ที่ อ.เมืองสระแก้ว ถนนลูกรังหน้าโรงเรียนของเด็กยังมีอยู่ ปัจจุบันนี้ไม่ควรจะมีถนนลูกรังแล้ว ยังมีอีกเยอะทั้งแหล่งน้ำ คุณภาพชีวิต จึงอยากให้โอกาสคนรุ่นใหม่เถอะ หลังติดสินใจลงสมัคร ส.ส.แล้ว คิดว่า สู้ได้แน่นอน

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ทางพรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สระแก้ว เพิ่มอีก 1 คน ในช่วงอีก 1-2 วันนี้ หลังเดินทางเข้าพูดคุยกับแกนนำพรรคเสร็จสิ้น โดยมีตำแหน่งเป็นถึงนักการเมืองท้องถิ่นมาหลายสมัย และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น และ จ.สระแก้ว ถือเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.เขต 2 จ.สระแก้ว 5 สมัย มีตำแหน่งเป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า จะย้ายพรรค เพื่อเกาะกระแสแลนด์สไลด์ แต่หลังจากหอบหิ้วกันบินไปถึงประเทศตะวันออกกลางและถูกปฏิเสธจากผู้มีอำนาจ จึงเริ่มต้นเปิดตัวหลังรัฐบาลประกาศยุบสภา ด้วยการเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงวันเกิดให้กับ ผู้กว้างขวาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว เดินทางไปร่วมงานด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว (วังน้ำเย็น (ยกเว้น ต.ทุ่งมหาเจริญ) ,วังสมบูรณ์ ,คลองหาด, วัฒนานคร (ยกเว้น ต.แซร์ออ และ ต.ช่องกุ่ม) ที่ปัจจุบันมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการจากพรรคการเมืองก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ,พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุทธรักษ์ วันเพ็ญ, พรรคเพื่อไทย นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ ,พรรคก้าวไกล นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ และพรรคเสรีรวมไทย นางสาวอัคลีมา คลังเพชร ส่วนพื้นที่เขต 3 สระแก้ว (ตาพระยา, โคกสูง ,อรัญประเทศ ,วัฒนานคร (เฉพาะ ต.แซร์ออ และ ต.ช่องกุ่ม) มีพรรคพลังประชารัฐ นายสุรศักดิ์ ชิงณวรรณ์ ,พรรครวมไทยสร้างชาติ ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา ,พรรคเพื่อไทย นายสรวงค์ เทียนทอง, พรรคก้าวไกล นายปรมินทร์ จันทกาล ,พรรคเสรีรวมไทย นายกีรติ ศิริยามันต์(คลังเพชร) เป็นต้น

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"