X

พบแล้วกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ถูกหลอมแล้ว ผวจ.ปราจีนบุรี สั่งปิดพื้นที่ด่วน

ปราจีนบุรี – พบซีเซียม-137 ถูกหลอมแล้ว ผวจ.ปราจีนบุรี สั่งปิดพื้นที่โรงหลอม พื้นที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แถลงวันนี้

เมื่อวันที่ 20 มี.ค66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่จังหวัดปราจีนบุรี ประกาศปิดโรงงานหลอมเหล็กแห่งหนึ่ง เขตอุตสาหกรรมย่านกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากภายหลังทางจังหวัดสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ พร้อมด้วยอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี และกรมการปกครอง ตรวจพบนำเครื่องสแกนไปตรวจสอบจนพบว่า มีซีเซียม-137 ในโรงหลอมเหล็กใหญ่ในปราจีนบุรี ปะปนอยู่ในเศษเหล็กอัดแท่ง เพื่อรอหลอมนั้น

กระทั่ง ล่าสุด วันนี้ นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า กรณีลงพื้นที่ตรวจพบซีเซียม-137 ใน เขต อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยไม่ปฏิเสธกรณีกระแสข่าว ตรวจพบซีเซียม-137 ขณะถูกหลอมแล้ว แต่ขอให้ทางสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เป็นผู้แถลงเองในเวลา 11.00 น. ที่ จ.ปราจีนบุรี พร้อมยอมรับว่า ได้สั่งให้ปิดกั้นพื้นที่ในบริเวณที่ตรวจพบเขตอุตสาหกรรมย่านกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"