X

อุกอาจ!! คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเก่าแก่ชื่อดังกลางเมืองสระแก้ว อ้างเอาไปหมั้้นสาว

สระแก้ว – เกิดคนร้ายก่อเหตุก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเก่าแก่ชื่อดังกลางเมืองสระแก้วกลางวันแสก ๆ ใช้รถจักรยานยนต์หลบหนี ได้ทรัพย์สินเป็นแหวนทอง 2 สลึง 1 วง ราคาประมาณ 16,500 บาท หลังเกิดเหตุไม่ถึง 2 ชม.ตำรวจตามไปรวบได้ถึงวัด สารภาพบวชมาได้ 1 พรรษา เพิ่งสึกจากพระมาได้เพียง 2 วัน ต้องการนำทองไปหมั้นสาว เคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์มาแล้ว 5 ครั้ง

เมื่อเวลา 08.52 น.วันที่ 18 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุร้ายอุกฉกรรจ์ในพื้นที่เมืองสระแก้ว โดยมีคนร้ายเป็นชายได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้รถจักรยานยนต์ Honda Wave 110 สีขาว ไม่ทราบหมวดอักษร หมายเลขทะเบียน 4041 สระแก้ว ส่วนสูงประมาณ 168 เซนติเมตร สวมใส่แว่นตาดำ ไม่สวมหมวกนิรภัย ใส่เสื้อสีขาวคอปก กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ ได้เข้าไปทำทีขอดูทองที่ร้านทองคุณตุ้ม ร้านทองเก่าแก่กลางตลาดเมืองสระแก้ว และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นแหวนทอง 2 สลึง 1 วง ราคาประมาณ 16,500 บาท

ทั้งนี้ เจ้าของร้านทอง แจ้งว่า เมื่อคนร้ายได้ทองไปแล้ว ได้รีบออกจากร้านหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าแยกสระแก้วถนนสุวรรณศร โดยทางร้านมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้หลายมุม จึงนำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.อ.เอกอนันต์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและติดตามตัวคนร้ายอย่างกระชั้นชิด นอกจากนั้น ได้ประสานไปยังสถานีตำรวจในพื้่นที่ จ.สระแก้ว ทุกสถานีให้ช่วยสกัดจับคนร้ายรายนี้

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวน ออกติดตามพร้อมตั้งจุดสกัดจับเหตุวิ่งราวทรัพย์ในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยการสั่งการ โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เข้าเก็บหลักฐานที่ร้านเกิดเหตุทันที

ต่อมา เวลาประมาณ 10.00 น.เศษที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชายไม่สวมเสื้อได้ 1 ราย ที่บริเวณวัดหัวกุญแจ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ทราบต่อมา ชื่อว่า นายฐิติ สว่างแผ้ว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.8 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เคยบวชเป็นพระที่วัดนี้ รับสารภาพว่า บวชมาได้ 1 พรรษา เพิ่งสึกจากพระได้เพียง 2 วัน อยากได้ทองไปหมั้นสาว จึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบด้วยว่า เคยก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง คดีเกี่ยวกับลักทรัพย์ พ้นโทษมาเมื่อปลายปี 2564 ก่อนจะมาบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว แล้วสึกมาเมื่อ 2 วันก่อน และมาก่อเหตุ ก่อนที่จะกลับไปหลบซ่อนอยู่ที่วัดหัวกุญแจ ก่อนตำรวจเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

ขณะที่ นายประยูร จอมขวัญ อายุ 51 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งพูดคุยกับคนร้ายก่อนก่อเหตุ บอกว่า คนร้ายได้เข้าไปพูดคุยและถามว่า มีร้านทองที่ไหนเปิดบ้าน ตนก็นึกว่าจะไปซื้อทอง จึงบอกว่า ก็มีร้านทองเยาวราช และร้านทองคุณตุ้มเปิด หลังจากนั้นก็ไม่คิดว่า เขาจะเข้ามาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง

ทางด้าน พ.อ.เชาว์ นาสวน เจ้าของร้านทองคุณตุ้ม เล่าว่า คนร้ายเข้ามาที่ร้านเพื่อขอดูแหวน 2 วง ตนเองจึงหยิบให้ดูแล้วคนร้ายก็หยิบไปใส่ หลังจากนั้นก็ควักล็อตเตอรี่อะไรไม่รู้เก่า ๆ ออกมา บอกว่า เอาล็อตเตอรี่มาแลกกับทอง พอพูดยังไม่เสร็จคำ มันก็วิ่งออกจากร้าน ขี่มอเตอร์ไซด์หนีไป ได้ทองไป 1 วง 2 สลึง อย่างอื่นไม่มี

————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย, รักพงษ์ กิตติวรเมธี ,อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"