X

สกัดจับก่อนส่งข้ามแดน!! สนธิกำลังเข้าตรวจยึดรถ จยย.เถื่อนเตรียมส่งไปกัมพูชา 37 คัน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 37 คัน ถูกนำมาพักรอ เตรียมส่งข้ามไปขายฝั่งประเทศกัมพูชา พื้นที่ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่วนเจ้าของบ้านไหวตัว หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบได้ข้อมูลว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมด เป็นรถที่กลุ่มขบวนการโจรกรรมรถ ได้ว่าจ้างคนที่เดือดร้อนเรื่องเงิน ให้ไปดาวน์รถและนำรถไปแลกเป็นเงินกับกลุ่มขบวนการฯ จากนั้นก็จะนำใบแจ้งความรถหายไปให้กับร้าน เพื่อให้บริษัทประกันภัยชดใช้แทน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สันติบาล จ.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าทหารกองกำลังบูรพา เจ้าหน้าที่ ขว.ทภ.1 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวโดยมี นายอัมรินทร์ ยี่เฮง เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้ประสานงาน ระบุว่า ที่บ้านเลขที่ 19 ม.6 บ้านโนนขี้เหล็ก ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พิกัด TA17110361 ได้มีพฤติกรรมและรวมตัวกันเป็นกลุ่มแก๊งในการนำรถจักรยานยนต์จากฝั่งประเทศไทย เตรียมพร้อมส่งไปขายฝั่งประเทศกัมพูชา พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.กองกำลังบูรพา จึงสั่งการให้มีการจัดกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าวทันที่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมด ได้ถูกนำผ้าเทปพันสายไฟสีดำมาปิดไฟหน้า และไฟท้ายรถไว้ เพื่อเตรียมการที่จะนำรถส่งข้ามไปขายฝั่งประเทศกัมพูชา ในช่วงค่ำของวันนี้ (13 มี.ค.) ซึ่งเจ้าของบ้านได้ไหวตัวทันและหลบหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดข่าวจะเข้าพื้นที่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 ,เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและตรวจยึดรถจักรยานยนต์และรถยนต์ เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด

สำหรับรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดได้ มีจำนวนทั้งหมด 37 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ จำนวน 30 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์150 จำนวน 2 คัน,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เอดีวี จำนวน 2 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก จำนวน 1 คัน, รถยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาเอฟ จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า จำนวน 1 คัน และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้ายาริส สีเทา ทะเบียน กง-3826 สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ชุึดชุดตรวจยึดได้นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั้งหมด ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อตรวจสอบขยายผลและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรณีปัญหาดังกล่าว พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.พล.ร.2 รอ. และ ผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังลาดตระเวนเพื่อป้องกัน สกัดกั้นและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย และเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นจุดพักคอยรถจักรยานยนต์จากการโจรกรรม เพื่อเตรียมการส่งออกไปยังประเทศกัมพูชา และจากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมด เป็นรถที่กลุ่มขบวนการโจรกรรมรถ ได้ว่าจ้างคนที่เดือดร้อนเรื่องเงิน ให้ไปดาวน์รถ และนำรถไปแลกเป็นเงินกับกลุ่มขบวนการฯ จากนั้นก็จะนำใบแจ้งความรถหายไปให้กับร้าน เพื่อให้บริษัทประกันภัยชดใช้แทน

—————————
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"