X

รมว.ศึกษาธิการเปิดงานวันสตรีสากลจังหวัดสระแก้ว

สระแก้ว – น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดงานวันสตรีสากลจังหวัดสระแก้ว เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีความปรองดองในหมู่คณะองค์กรสตรี ส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงในสังคม

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากลจังหวัดสระแก้ว โดยมี นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายสุชาติ ภัคพาณิชย์ พัฒนาการจังหวัดสระแก้ว ส่วนราชการระดับจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ร่วมงานวันสตรีสากล ที่หอประชุมปางสีตา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมวันสตรีสากลจังหวัดสระแก้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีความปรองดองในหมู่คณะองค์กรสตรี

ทั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงในสังคม รวมทั้งระลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้ เพื่อให้ได้ซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ การพัฒนา เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรู้จักและเพื่อขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้เกิดประสิทธิภาพ ในการมีส่วนร่วม สร้างสรรค์ พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน

สำหรับการจัดกิจกรรม รวมพลังสตรี ในวันสตรีสากลวันนี้ มีสมาชิกกลุ่มองค์กรสตรีจากทุกอำเภอ เข้าร่วมงาน โดยมีกิจกรรมการแสดงจากสตรี มอบใบประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่นด้านการพัฒนาชุมชน จำนวน ๙ อำเภอ เวทีเสวนาจากผู้ที่มีบทบาทสำคัญและมีผู้ที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานองค์กรสตรีและนิทรรศการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสระแก้ว จากกิจกรรมเด่นของทุกอำเภอ/ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรี

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"