X

จนท.เข้าดับไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองฯ จ.สระแก้ว จนดับสนิทใช้เวลา 60 ชม.

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ระดมเร่งเข้าดับไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ตลอด 24 ชม.ใช้เวลารวม 60 ชม.จนดับสนิท ส่วนรองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อม ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เข้าดูการปฏิบัติพ่นน้ำลดหมอกควันหลังพบค่าหมอกควันใน รพ.สูง

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 8 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นพ.สมคิด ยืนประโคน ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อดูเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี ดำเนินการพ่นไอน้ำเพื่อลดหมอกควันที่บริเวณลานจอดรถ ด้านหลัง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งปัจจุบันได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองสระแก้ว เนื่องจากกระแสลมได้พัดหมอกควันและฝุ่นจากไฟไหม้เข้ามาที่บริเวณ รพ.จำนวนมาก ส่งผลให้ค่าหมอกควันสูง จึงจำเป็นต้องใช้รถพ่นไอน้ำขนาดใหญ่เข้าพ่นบริเวณเหนือลมเพื่อลดค่าหมอกควันลง ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการก็ทำให้ปริมาณหมอกควันในบริเวณพื้นที่ รพ.และใกล้เคียงเบาบางลง

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณศูนย์กำจัดขยะฯ ของเทศบาลเมืองสระแก้ว บ้านเขาดิน ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งเกิดไฟไหม้บ่อขยะมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านา ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ซึ่ง นายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว แจ้งว่า เหลือพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ที่ยังคงมีไฟไหม้และมีไฟระอุด้านใน ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลได้ระดมรถแบคโฮ เข้าโกยและตักขยะออกมาเพื่อใช้รถน้ำไล่ฉีดน้ำเข้าไปเป็นจุด ๆ คาดว่า จะสามารถดำเนินการจนไฟดับสนิทได้ภายในวันนี้

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพมุมสูง ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองบิน 3 วัฒนานคร ได้เข้าถ่ายภาพและเก็บภาพวีดีโอมุมสูง ล่าสุด เหลือพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้อีกไม่มาก ส่วนใหญ่สามารถดับไฟไปได้เกือบทั้งหมด มีเพียงใจกลางของกองขยะเท่านั้น ที่ยังคงมีกลุ่มควันและหมอกควันไฟประทุอยู่บางส่วน เท่านั้น

นายหฤษฎ์ สุขกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว ชี้แจงว่า หลังได้ดำเนินการดับไฟในพื้นที่บ่อขยะจนหมด คาดว่า ปริมาณหมอกควันและกลิ่นเหม็นจากไฟไหม้น่าจะทุเลาลงประมาณ 60 % แต่ว่าตอนนี้เราใช้รถแบคโฮประมาณเกือบ 20 คัน เข้ามาช่วยโกย ที่ควันเยอะเพราะช่วงที่โกยขยะที่ไฟไหม้ควันจะขึ้นมา แต่ไฟไม่มีแล้ว มีแต่ควัน คิดว่าไม่เกินเที่ยงคืนวันนี้น่าจะเสร็จสิ้นจะเริ่มเบาลงแล้ว ใช้เวลาปฏิบัติการดับเพลิงประมาณ 60 ชม.โดยจะให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเฝ้าระวังต่อไปตลอด 24 ชม.เพื่อป้องกันไฟประทุขึ้นมาอีก

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"